Những vai diễn ấn tượng của diễn viên Phương Oanh

Phương Oanh (SN 1989, quê ở Hà Nam) vốn là một diễn viên tay ngang. Tuy nhiên, cô sở hữu một kho tàng phim truyền hình làm nên tên tuổi của mình như Lặng yên dưới vực sâu, Quỳnh búp bê, Cô gái nhà người ta, Hương vị tình thân...

Phim "Lặng yên dưới vực sâu" (2017)

Đây là bộ phim mang tên tuổi của Phương Oanh tới gần hơn với người hâm mộ. Bối cảnh của Lặng yên dưới vực sâu được quay trong khoảng nửa năm tại vùng núi ở Hà Giang.

Trong phim, Súa (Phương Oanh) và Vừ (Đình Tú) yêu nhau tha thiết nhưng gia đình Vừ quá nghèo, chẳng có tiền cưới vợ. Vì thế, Phống (Doãn Quốc Đam) - một thanh niên nhà giàu, đã "cướp" Súa làm vợ.

Nhưng ngay cả khi đã sinh con, Súa vẫn một lòng hướng về người yêu của mình, khát khao tự do và được đắm chìm trong tình yêu mãnh liệt. Bởi vậy, cô quyết định sẽ nghe theo lời trái tim, bỏ trốn cùng người yêu.

Với vai diễn này, Phương Oanh đã được đề cử giải Cánh diều Vàng cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2017.

Nhân vật Súa do Phương Oanh đảm nhận có tình yêu mãnh liệt (Ảnh: VTV).

Phim "Quỳnh búp bê" (2018)

Đảm nhiệm vai nữ chính trong Quỳnh búp bê, tên tuổi của Phương Oanh "vụt sáng" trong "làng" phim Việt. Cô hóa thân vào nhân vật "gái ngành" tên Quỳnh, hay còn được gọi là Quỳnh "búp bê". Sau này, nhiều khán giả cũng thường nhớ tới nữ diễn viên bằng cái tên này.

Quỳnh, một cô gái nghèo khổ, trốn chạy khỏi gia đình, không may lại bị lừa bán vào Động Thiên Thai. Ở đây, cô luôn bị chà đạp về thể xác lẫn tinh thần. Quỳnh "búp bê" có cảm tình với Cảnh "bảo kê" (Doãn Quốc Đam) nhưng chuyện tình của họ chẳng đến đâu.

Sau này, khi Động Thiên Thai bị công an triệt phá, Quỳnh "búp bê" mới thoát khỏi cuộc sống "buôn phấn bán hương" đầy đau thương và chuyển sang bán hàng thời trang.

Phương Oanh nhận được nhiều lời khen ngợi từ những người yêu phim sau vai diễn này. Cô được đánh giá diễn tròn vai, bộc lộ được sự gai góc và những góc khuất nội tâm của nhân vật.

Nói về vai diễn của mình, nữ diễn viên từng chia sẻ cùng phóng viên Dân trí: "Tôi xin nhấn mạnh rằng, cách xây dựng kịch bản và cách dàn dựng của đạo diễn từ đầu đến cuối đều có ý đồ cả. Thành công của phim chính là đã gây nhức nhối cho khán giả đến giây phút cuối".

Tạo hình của Phương Oanh trong phim "Quỳnh búp bê" (Ảnh: VTV).

Phim "Cô gái nhà người ta" (2020)

Bộ phim này lấy đề tài về nông thôn và khắc họa câu chuyện những người trẻ khởi nghiệp từ chính làng quê của mình. Họ vừa mang tiếng cười cho khán giả vừa để lại những bài học đầu đời sâu sắc.

Diễn viên Phương Oanh đảm nhận vai Thu Uyên, một cô giáo hiền lành, đạo đức và nghiêm túc. Sự ăn ý của Phương Oanh và Đình Tú đã tạo ra những tình huống "dở khóc dở cười" cho bộ phim.

Trong phim, cô liên tục biến đổi cảm xúc của nhân vật một cách khôn lường. Bản thân nữ diễn viên cũng cảm nhận được vai diễn này mang một hình ảnh khác, không còn sự nhút nhát, rụt rè của Phương Oanh trước kia.

Đối với Phương Oanh, Thu Uyên của "Cô gái nhà người ta" là một hình ảnh hoàn toàn mới (Ảnh: VTV).

Phim "Hương vị tình thân" (2021)

Với 136 tập, Hương vị tình thân có thể coi là bộ phim "dài hơi" nhất và gần đây nhất của diễn viên Phương Oanh. Tuy vai diễn này nhận không ít những ý kiến trái chiều nhưng cô vẫn hoàn thành bộ phim một cách tròn trịa.

Phương Nam (Phương Oanh) là một cô gái cá tính và thông minh nhưng số phận của cô khá tréo ngoe. Sống trong một gia đình có đủ bố và mẹ nhưng tới khi trưởng thành, cô mới biết sự thật đó không phải bố mẹ ruột của mình.

Vì vậy, Phương Nam luôn đau đáu đi tìm những người thân thật sự của mình. Bên cạnh đó, chuyện tình của cô và Hoàng Long (Mạnh Trường), Phó tổng giám đốc của một công ty, cũng nhận được sự quan tâm lớn của khán giả.

Nữ diễn viên tâm sự về nhân vật Phương Nam: "Oanh quá may mắn khi được hóa thân vào hình ảnh một Phương Nam cá tính nhưng cũng rất nội tâm, có nhiều phân cảnh chạm được đến trái tim khán giả.

Trước đây, Oanh miết mải theo đuổi các vai diễn là vì thấy chưa đủ, nhưng giờ đây, Oanh tâm đắc, sung sướng khi được cống hiến, thỏa mãn đam mê. Oanh tự nhận thấy bản thân đã trưởng thành, sâu sắc hơn".

Với vai diễn Phương Nam, diễn viên Phương Oanh được thỏa sức theo đuổi đam mê (Ảnh: VTV).

Theo Ninh Phương/Dân trí