Phim trường, máu và nước mắt khác nào chiến trường

Thảm kịch phim trường thế giới

Trong lúc quay bộ phim Rust trên phim trường tại bang New Mexico, Mỹ, diễn viên kỳ cựu Alec Baldwin đã sử dụng một khẩu súng đạo cụ. Khi ông bóp cò, trong súng lại có đạn thật và gây tử vong cho đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins và làm đạo diễn Joel Souza bị thương.

Diễn viên kỳ cựu Alec Baldwin vừa bị người trong đoàn làm phim kiện sau khi nổ súng đạo cụ gây tử vong cho đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins và làm đạo diễn Joel Souza bị thương.

Tai nạn này đã gây ra sự ám ảnh và hệ lụy với người trong cuộc. Nam diễn viên Alec Baldwin có thể đối mặt với cáo buộc hình sự. Mới đây nhất, hãng Reuters cho biết Serge Svetnoy, thợ điện chính trên trường quay phim Rust đã đệ đơn đến Tòa án Los Angeles kiện Alec Baldwin, nhà sản xuất và những người khác đã không thực hiện các tiêu chuẩn an toàn. Alec Baldwin là diễn viên và là một trong những nhà sản xuất của phim Rust.

Trước sự việc của Alec Baldwin, nhiều tai nạn trên phim trường của điện ảnh Hollywood đã khiến giới làm nghề không khỏi bàng hoàng.

3 diễn viên tử vong trên phim trường Twilight Zone: The Movie vì chiếc trực thăng bị rơi trong lúc thực hiện cảnh quay.

Năm 1982, một thảm kịch trong quá trình thực hiện bộ phim kinh dị viễn tưởng Twilight Zone: The Movie đã diễn ra. Một chiếc máy bay trực thăng đã gặp vấn đề và rơi xuống đất khiến 6 người trên trực thăng thực hiện cảnh quay Twilight Zone: The Movie bị thương, 3 diễn viên ở hiện trường phim tử vong. Trong số này có diễn viên Myca Dinh Le người Việt Nam và Renee Shin-Yi Chen người Trung Quốc, nạn nhân còn lại là nam diễn viên Vic Morrow.

Tại phim trường tác phẩm Cover Up năm 1984, nam diễn viên Jon-Erik Hexum đã vô tình bắn vào đầu mình bằng một khẩu súng được nạp đạn giả. Tuy nhiên do ở khoảng cách quá gần, viên đạn đã gây ra lực sát thương mạnh khiến Jon-Erik Hexum tử vong ngay sau đó. Năm 1993, thảm kịch xảy ra với con trai của ngôi sao phim võ thuật Lý Tiểu Long là Brandon Lee. Trong một cảnh quay trên phim trường, bạn diễn sử dụng súng đạo cụ nhưng khi tiếng nổ phát ra đã gây ra cái chết cho Brandon Lee, dù nam diễn viên đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Hóa ra viên đạn trong khẩu súng đó là... đạn thật. Một sự cố hi hữu.

Poster phim Shark!

Đau đớn không kém là trường hợp của Art Scholl - một phi công đóng thế kiêm người quay phim trên không đã tử vong trong quá trình quay Top Gun – bom tấn khuynh đảo phòng vé thế giới. Máy bay do Art Scholl điều khiển đã gặp trục trặc và rơi xuống Thái Bình Dương. Art Scholl qua đời ở tuổi 53 cùng lời nói cuối cùng "Tôi gặp vấn đề" qua radio trước khi máy bay gặp nạn.

Năm 1969, diễn viên đóng thế Jose Marco đã chết oan uổng vì sự chủ quan và tắc trách của ê-kip làm phim Shark!. Theo đó, tác phẩm kinh dị này đưa một con cá mập thật lên bờ để quay phim, khi thả nó về dưới nước, con cá mập đã lao vào tấn công Jose Marco. Cơ thể của diễn viên đóng thế đã bị cắn xé dã man mặc dù những người tại hiện trường đã nổ súng để hạ con cá mập, nhưng đã quá muộn.

The Expendables 2 (Biệt đội đánh thuê 2) ra mắt khán giả năm 2012 có doanh thu phòng vé toàn cầu 315 triệu USD, nhưng sau thành công ấy là những khoảng lặng ít ai biết. Trong cảnh quay nổ thuyền cao su ở bộ phim này, hai diễn viên đóng thế lao vào đám lửa. Vụ nổ gây ra sức ép quá lớn, diễn viên đóng thế bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu. Sau đó, một diễn viên đóng thế cảnh này không qua khỏi, danh tính người gặp nạn không được công bố.

David Holmes, diễn viên đóng thế Harry Potter và bảo bối tử thần (Phần 1) gặp nạn tại phim trường, bị liệt toàn thân từ tuổi 25.

Không đến mức bỏ mạng nhưng nhiều nhân vật đóng thế cho các ngôi sao điện ảnh Hollywood cũng từng chạm mặt thần chết. Người đóng thế cho Vin Diesel - tài tử của loạt phim bom tấn Fast and Furious gặp tai nạn khi thực hiện cảnh quay nhảy từ ban công với độ cao hơn 9 mét. Quá trình thực hiện cảnh quay, người đóng thế cho Vin Diesel bị thương nặng ở đầu do dây an toàn bị đứt.

David Holmes, diễn viên đóng thế Harry Potter và bảo bối tử thần (Phần 1) cũng gặp nạn tại phim trường. Khi tham gia bộ phim, David Holmes đã đóng cảnh bay trên không, sau đó va người vào một bức tường. Cú va chạm đã làm rạn xương cổ của nam diễn viên, hậu quả David Holmes nhận về là anh bị liệt toàn thân từ tuổi 25.

Joi SJ Harris, nữ diễn viên đóng thế phim Deadpool 2 tử nạn khi thực hiện màn đuổi bắt trên phố bằng xe mô tô.

Joi SJ Harris, nữ diễn viên đóng thế phim bom tấn Deadpool 2 cũng bỏ mạng khi cô thực hiện màn đuổi bắt trên phố bằng xe mô tô. Tai nạn xảy ra, xe mô tô của Joi SJ Harris văng lên cao, đập vào cửa kính một tòa nhà trên đường đối diện. Joi SJ Harris ngay sau đó được các đồng nghiệp và ê-kíp tại hiện trường Deadpool 2 đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi do chấn thương quá nặng.

Tai nạn sau những bom tấn ở Việt Nam

Không chỉ ở Hollywood, phim trường tại Việt Nam cũng xảy ra những vụ việc thương tâm mà điển hình nhất là nam diễn viên đóng thế Nguyễn Giàu. Năm 2015, khi tham gia bộ phim Hùng Ali và Sáu Lóc Cóc, khi Nguyễn Giàu tập cảnh đánh nhau cùng các đồng nghiệm, nam diễn viên không may hụt chân ngã xuống đất từ trên cao. Cú ngã khiến Nguyễn Giàu chấn thương đầu, gãy xương hàm trái... và không lâu sau thời gian điều trị ở bệnh viện, diễn viên đóng thế này đã qua đời ở tuổi 25.

Lý Hải từng chia sẻ nhiều lần bị chấn thương khi thực hiện những cảnh quay hành động phim Lật mặt.

Series phim hành động Lật mặt của Lý Hải rất ăn khách nhưng hậu trường phim là cả mồ hôi, máu và nước mắt. Lý Hải từng chia sẻ, anh nhiều lần bị chấn thương khi thực hiện những cảnh quay hành động, trầy xước chỉ là những vết thương nhỏ.

Ở Lật mặt 2, trong cảnh rượt đuổi motor phân khối lớn cùng Quốc Thuận, do mất kiểm soát, xe của Lý Hải gặp nạn và anh bị ngã xuống đường. Tai nạn này đã khiến Lý Hải phải nhập viện, rạn xương sườn số 5 và số 6.

Ngô Thanh Vân từng nghĩ sẽ bị tật vĩnh viễn ở chân sau chấn thương khi đóng phim Hai Phượng.

Đả nữ Ngô Thanh Vân với tác phẩm Hai Phượng bị thương nặng trong một cảnh quay bật nhảy giữa hai chiếc thuyền. Đầu gối Ngô Thanh Vân đập vào mạn thuyền làm cô bị thương ở chân. Nhờ tích cực điều trị, Ngô Thanh Vân hồi phục chấn thương này và may mắn không bị dị tật, cô tiếp tục quay trở lại phim trường.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Quỳnh Phạm