Phòng vé Trung Quốc dự kiến thu hơn 1 tỷ USD trong mùa phim Tết

Variety dẫn số liệu thống kê của Artisan Gateway cho hay cuối tuần qua, rạp chiếu phim Trung Quốc chỉ thu 21,4 triệu USD - mức thấp nhất kể từ đầu năm. Đây là khoảng thời gian yên ắng trước thềm mùa phim Tết Nguyên đán 2022 bùng nổ. Tuần phim Tết, kéo dài trong tuần đầu tháng 2, được kỳ vọng sẽ làm nên lịch sử với doanh thu dự đoán hơn 1 tỷ USD.

Phim nội địa chiếm vị trí top đầu

Cuối tuần qua, năm vị trí dẫn đầu phòng vé Trung Quốc đều thuộc về các tác phẩm nội địa. Phim tội phạm, giật gân Ngộ sát 2 (tên tiếng Anh: Fireflies in the Sun) của hãng Wanda Pictures đã dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Trung Quốc với 4,1 triệu USD. Bộ phim, được giới thiệu là bản làm lại của John Q. (2002), được tung ra rạp từ giữa tháng 12/2021 và tới nay đã kiếm được 174 triệu USD.

Ngộ sát 2 có sự góp mặt của Nhậm Đạt Hoa, Văn Vịnh San, Tiêu Ương... trong các vai chính. Ảnh: Wanda.

Đứng vị trí thứ hai là bộ phim lấy đề tài đại dịch Xuyên qua mùa đông giá lạnh để ôm em với 3,9 triệu USD. Tổng doanh thu phim tính đến nay là 148 triệu USD. Tác phẩm hài Lý Mậu hoán thái tử phát hành từ 1/1 thu thêm 2,9 triệu USD, nâng tổng số tiền bán vé phim kiếm được đến lúc này lên 73 triệu USD.

Phim tội phạm, giật gân G Storm của đạo diễn Lâm Đức Lộc có Cổ Thiên Lạc, Huỳnh Tông Trạch và Tuyên Huyên trong các vai chính đứng vị trí thứ 5. Phim thu 2,8 triệu USD kiếm thêm trong ba ngày cuối tuần. Tổng doanh thu bán vé sau một tháng phát hành của phim là 99,9 triệu USD.

Kỳ vọng đặt vào Hồ Trường Tân 2

Trong mùa phim Tết Nguyên đán Trung Quốc năm nay, Hồ Trường Tân 2: Thủy Môn kiều là tác phẩm được kỳ vọng sẽ gây tiếng vang lớn. Tác phẩm là phần hậu truyện của Hồ Trường Tân (2021). Bộ phim từng thu 913 triệu USD từ phòng vé Trung Quốc và giành ngôi tác phẩm ăn khách nhất thế giới năm 2021.

Truyền thông Trung Quốc dự đoán Hồ Trường Tân 2: Thủy Môn kiều sẽ vượt qua kỷ lục của Hồ Trường Tân. Hai bộ phim đều lấy đề tài chiến tranh. Ê-kíp đạo diễn Thủy Môn kiều gồm bộ ba nhà làm phim tên tuổi Từ Khắc, Lâm Siêu Hiền, Trần Khải Ca. Đảm nhận các vai diễn quan trọng trong bộ phim tiếp tục là Ngô Kinh và Dịch Dương Thiên Tỉ.

Dịch Dương Thiên Tỉ đồng thời góp mặt trong hai tác phẩm chiếu Tết Nguyên đán 2022. Ảnh: IMDb.

Đến nay, Thủy Môn kiều đã ghi nhận mức doanh thu từ vé đặt trước rất ấn tượng. Phim được kỳ vọng thu ít nhất 40 triệu USD từ các suất chiếu trong 24 giờ đầu tiên.

Một bộ phim Trung Quốc khác, cũng khai thác đề tài chiến tranh với Hàn Quốc là Thư kích thủ. Tác phẩm đánh dấu sự hợp tác của Trương Nghệ Mưu và con gái là Trương Mạt trong vai trò đạo diễn. Đảm nhận các vai chính trong phim là dàn diễn viên gồm Trương Dịch, Chương Vũ, Lưu Hạo Tồn, Trần Vĩnh Thắng...

Các tác phẩm nội địa khác được tung ra rạp Trung Quốc trong dịp Tết Nguyên đán năm nay còn có Kỳ tích: Đứa trẻ ngốc với Dịch Dương Thiên Tỉ trong vai chính và Tứ hải của Lưu Hạo Nhiên đóng cùng Thẩm Đằng. Tứ hải là tác phẩm do nhà văn Hàn Hàn làm đạo diễn.

Mùa phim Tết 2022 tại Trung Quốc cũng chào đón sự ra mắt của ba bộ phim hoạt hình nội địa. Chùm tác phẩm gồm phần mới nhất của thương hiệu hoạt hình Boonie Bears nhan đề Gấu Boonie trở lại địa cầu; bản điện ảnh của loạt Cừu Vui Vẻ và Sói Xám và tác phẩm Tiểu hổ đôn đại anh hùng.

Các nhà phân tích dự đoán mùa phim Tết Nguyên đán 2022 tại Trung Quốc sẽ thu về khoảng 1,1 đến 1,25 tỷ USD sau 7 ngày bất chấp ảnh hưởng của Covid-19 cũng như sự chú ý khán giả dành cho Olympics Bắc Kinh 2022 - sẽ khai mạc vào ngày 4/2. Thế vận hội sẽ diễn ra từ 4/2 tới 20/2.

Anh Phan