Quỳnh Kool: Từ hot girl phim chiếu mạng đến nữ chính xuất sắc Cánh Diều Vàng

Tại Lễ trao giải Cánh Diều 2023, Quỳnh Kool làm nức lòng người hâm mộ với chiến thắng ở hạng mục Nữ chính xuất sắc nhất phim truyện truyền hình. Đây cũng là lần đầu tiên người đẹp sinh năm 1995 được vinh danh ở giải thưởng danh giá này.

Ngay sau khi nhận giải, Quỳnh Kool đã đăng tải tâm thư dài lên trang cá nhân, dành sự cảm ơn sâu sắc đến đồng nghiệp và khán giả. Có thể nói, giải thưởng này đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp Quỳnh Kool, giúp cô thoát cái mác “bình hoa di động” hay “hot girl đi diễn”.

Quỳnh Kool nhận Cánh Diều Vàng cho Nữ chính xuất sắc nhất phim truyện truyền hình.

Quỳnh Kool chạm ngõ diễn xuất qua các tựa phim sitcom, hoạt động cùng với nhóm hài Kem Xôi TV. Tên tuổi cô đến gần với khán giả qua các vai phụ trong những dự án truyền hình ăn khách: Tình Khúc Bạch Dương, Quỳnh Búp Bê, Anh Có Phải Đàn Ông Không, Nàng Dâu Order,...

Thời điểm đó, Quỳnh Kool nhận nhiều chỉ trích vì diễn xuất thiếu tự nhiên, bị gắn mác “bình hoa di động”. Năm 2020, Quỳnh Kool được công nhận về diễn xuất khi lọt đề cử Ấn tượng VTV qua vai diễn trong Đừng Bắt Em Phải Quên.

Khi đóng Quỳnh Búp Bê, Quỳnh Kool từng nhận nhiều chỉ trích về hình tượng nhân vật và khả năng diễn xuất.

Bước ngoặt đầu tiên về diễn xuất đối với Quỳnh Kool là khi cô đóng chính trong Gara Hạnh Phúc. Đây là vai diễn giúp cô thu về lượng fan lớn, hình ảnh cô thợ sửa xe đầy lạc quan, tốt bụng được đông đảo khán giả yêu mến. Đây được xem là vai diễn đánh dấu sự chuyển hình của Quỳnh Kool.

Vai Sơn Ca trong Gara Hạnh Phúc đánh dấu sự nỗ lực chuyển hình của Quỳnh Kool.

Đến Đừng Làm Mẹ Cáu, đóng cùng Nhan Phúc Vinh, diễn xuất của Quỳnh Kool được khen ngày một trưởng thành, không còn mắc lỗi về biểu đạt, đài từ như trước. Chiến thắng của cô ở Cánh Diều 2023 được đánh giá là xứng đáng, vượt trội hơn so với dàn sao đình đám góp mặt trong đề cử.

Vai mẹ đơn thân trong Đừng Làm Mẹ Cáu được công nhận là vai diễn để đời của Quỳnh Kool.

Chia sẻ khi lần đầu nhận Cánh Diều Vàng, Quỳnh Kool cho biết mình rất bất ngờ, xen hạnh phúc. Cô gửi lời cảm ơn đến tất cả những ai đã hỗ trợ, đồng hành cùng mình. Đồng thời, nữ diễn viên hứa sẽ chăm chỉ cống hiến hơn nữa cho sự nghiệp diễn xuất.

Nguyên văn chia sẻ của Quỳnh Kool hậu thắng Cánh Diều Vàng:

“Xin chào tất cả mọi người. Thật bất ngờ, nhưng vô cùng hạnh phúc vì Quỳnh được vinh danh trong hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2023.

Quỳnh muốn gửi lời cảm ơn tới ban tổ chức, những nhà tài trợ lễ trao giải Cánh Diều, những vị giám khảo đã yêu thương và tin tưởng trao cho Quỳnh sự khẳng định lớn như vậy. Rất cảm ơn ban lãnh đạo Trung tâm phát triển phim truyền hình Việt Nam VFC đã tin tưởng giao cho Quỳnh vai Hạnh trong bộ phim Đừng làm mẹ cáu.

Quỳnh cũng muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả những vị đạo diễn, những người thầy mà Quỳnh may mắn được hợp tác, đã dìu dắt, chỉ bảo Quỳnh rất nhiều để Quỳnh có thể ngày càng tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm. Đặc biệt là đạo diễn Vũ Minh Trí và đạo diễn hình ảnh Dương Tuấn Anh cùng đội ngũ biên kịch, sản xuất, hóa trang, phục trang, dựng phim, duyệt phim, âm thanh, ánh sáng, tổ thiết kế, tổ lái xe, tổ nước của đoàn, cùng toàn bộ thành phần đoàn của ê-kíp Đừng làm mẹ cáu. Quỳnh xin lỗi nếu lời cảm ơn còn thiếu sót.

Và sau cùng, Quỳnh xin được gửi lời biết ơn và tình yêu thương của mình tới gia đình, bạn bè và quý vị khán giả, những người đã luôn theo dõi, động viên, ủng hộ bộ phim Đừng làm mẹ cáu. Quỳnh xin được cảm ơn vì tất cả và hứa sẽ luôn cố gắng chăm chỉ hơn nữa trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Mong mọi người mở rộng trái tim đón nhận tấm lòng này của Quỳnh. Trân trọng”.

Tâm thư của Quỳnh Kool nhận được sự chú ý lớn của khán giả và đồng nghiệp. Nhiều kỳ vọng đã được đặt để vào chặng đường sắp tới của nữ diễn viên tài sắc.

Tôn Nghệ Trân