Có nên treo đồng hồ đối diện cửa ra vào?

Vị trí treo đồng hồ là việc đầu tiên cần phải xét đến, việc này nhằm mang lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân căn nhà và những thành viên trong gia đình.

Nhiều người thắc mắc rằng, có nên treo đồng hồ đối diện cửa ra vào không?

Theo các chuyên gia phong thủy, không nên treo đồng hồ đối diện cửa chính, bởi cửa chính là nơi thu hút năng lượng vào nhà. Việc treo đồng hồ đối diện cửa chính có thể gây ra sự xung đột năng lượng khiến cho nhà cửa không yên, gia đình bất hòa và làm giảm đi sự may mắn, tài lộc của gia chủ.

Có nên treo đồng hồ đối diện cửa ra vào không là câu hỏi nhiều người thắc mắc. (Ảnh: T.H)

Bên cạnh đó, chuyên gia cũng khuyên không nên treo đồng hồ ở một số vị trí sau:

Không treo đồng hồ trên cửa sổ

Cửa sổ là nơi thu hút ánh sáng, lưu thông gió vào nhà và việc treo đồng hồ trên cửa sổ có thể gây ra sự xung đột năng lượng và làm giảm may mắn và tài lộc cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ

Không treo đồng hồ trên ghế sofa

Ghế sofa là nơi chúng ta thư giãn và nghỉ ngơi, và việc treo đồng hồ trên ghế sofa có thể gây ra sự xao nhãng, cảm giác đè nén khó chịu khi ngồi bên dưới đồng thời việc này cũng ảnh hưởng đến sự thư giãn của mọi thành viên

Không treo đồng hồ đầu và cuối giường phòng ngủ

Việc treo đồng hồ ở phía trên hay cuối giường ngủ cũng là một vị trí đại kỵ mà bạn nên tránh. Giường ngủ là nơi chúng ta nghỉ ngơi, thư giãn. Việc treo đồng hồ ở phía trên giường ngủ có thể gây ra sự xao nhãng, ảnh hưởng đến giấc ngủ của chúng ta.

Không để mặt đồng hồ quay vào trong nhà

Việc để đồng hồ như thế này sẽ khiến bạn ngăn cản những may mắn, làm giảm đi nguồn sinh khí điều hòa cho ngôi nhà và các thành viên.

Không treo đồng hồ phía trên hoặc đối diện bàn thờ

Bàn thờ là nơi tôn kính tổ tiên. Việc treo đồng hồ phía trên hoặc đối diện bàn thờ có thể gây ra sự bất kính và làm giảm may mắn, tài lộc của gia chủ.

Lưu ý khi treo đồng hồ

Phòng khách: Theo phong thủy, khi treo đồng hồ trong phòng khách, gia chủ nên treo đồng hồ hướng ra phía cửa, bởi đây được xem là mặt tiền cũng như là bộ mặt của cả căn nhà. Việc treo đồng hồ hướng ra phía cửa sẽ giúp thu hút được nhiều năng lượng tích cực, sự may mắn cho mọi thành viên trong ngôi nhà.

Nên treo đồng hồ hướng ra phía cửa. (Ảnh: B.L)

Phòng bếp: Việc treo đồng hồ tại phòng bếp giúp gia chủ dễ dàng theo dõi và căn chỉnh được thời gian phù hợp cho công việc nấu nướng.

Phòng ngủ: Trừ đầu giường và cuối giường thì gia chủ có thể treo đồng hồ ở mọi vị trí. Tuy vậy, phòng ngủ là nơi để thư giãn nên sẽ phù hợp hơn khi bạn đặt một chiếc đồng hồ nhỏ nhắn trên tủ cạnh giường.

Phòng làm việc: Phòng làm việc là nơi mà bạn dành nhiều thời gian để sáng tạo, vì vậy theo phong thủy đồng hồ nên được treo ở phía Đông hoặc Đông Nam của phòng làm việc. Điều này nhằm thu hút được nhiều năng lượng tích cực, giúp phát triển được nhiều ý tưởng mới và cải thiện khả năng sáng tạo.

Các lối đi: Đây được xem là nơi có vị trí treo đồng hồ hợp phong thủy nhất bởi đây là nơi giúp vận khí của ngôi nhà hoạt động mạnh mẽ hơn cũng như giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

Hành lang cầu thang: Để mang tới những vận khí tốt thì đồng hồ nên được treo ở phía Đông của hành lang để thu hút những năng lượng tích cực.

Gia chủ tuyệt đối không nên treo đồng hồ ở những nơi có nhiều góc cạnh hay dưới cầu thang bởi những nơi này sẽ gây ra sự xung đột năng lượng và làm giảm may mắn, tài lộc của gia chủ.

BẢO LINH (Tổng hợp)