Runner hào hứng nhận racekit, sẵn sàng chinh phục Marathon vì ATGT - Điện Biên Phủ 2024

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông trong sáng 13/4, nhiều vận động viên đã có mặt từ sớm tại sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ để nhận bộ racekit (gồm áo đấu, số đeo...) từ ban tổ chức.

Giải THACO Marathon vì ATGT - Điện Biên Phủ 2024 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 14/4. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024); 115 năm ngày thành lập tỉnh Điện Biên (28/6/1909-28/6/2024), Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên Phủ 2024 và Năm An toàn giao thông 2024.

Các VĐV cầm trên tay số đeo của từng cự ly.

Vui mừng cầm trên tay chiếc áo của giải chạy, chị Hoàng Thị Thanh Ly (thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) chia sẻ: “Trước đây, tôi đã từng kinh doanh về thời trang nên có thể thấy chất liệu áo của giải chạy lần này khá tốt, kiểu dáng đẹp, phù hợp với phong cách thể thao. Tôi cũng ấn tượng với hình ảnh chiến sĩ cầm lá cờ chiến thắng tung bay trên nóc hầm chỉ huy tướng Đờ Cát ngày 7/5/1954 lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu được in trên áo".

Anh Đoàn Trung Hiếu, cán bộ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Điện Biên vui mừng nói: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia giải nên đã đăng ký ở cự ly 5km, theo sức của mình và được vợ, con trai đồng tình, ủng hộ. Về thành tích, tôi sẽ cố gắng nỗ lực hết mình để có được kết quả tốt nhất".

Hào hứng chụp ảnh check in bên bản đồ đường chạy cự ly 70km, VĐV Đinh Văn Cường (50 tuổi) ở Hà Nội cho hay: Tôi đã chạy cự ly này tại rất nhiều giải đấu như ở Cao Bằng, chạy xuyên rừng Cúc Phương. Đến với giải Giải THACO Marathon vì ATGT Điện Biên 2024 tôi sẽ cố gắng hết sức để dành chiến thắng. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt nắng nóng kết hợp với gió Lào nên tôi phải tập luyện và hít thở nhiều hơn để dần thích nghi với những cung đường ở đây".

Cùng con gái tới nhận racekit, chị Triệu Thị Thanh (Điên Biên) bày tỏ: “Tôi rất vui mừng và phấn khởi khi được tham giải chạy trong thời khắc ý nghĩa này. Hàng ngày đi làm về muộn nên tối nào tôi cũng dành thời gian tập luyện từ 20 giờ đến 21 giờ. Hy vọng ở lần tham gia giải sẽ chiến thắng chính bản thân mình".

So với hai mùa trước, giải năm nay được nâng tầm quy mô khi thu hút tới gần 2.000 VĐV trong và ngoài nước tham gia tranh tài ở 5 cự ly gồm: 70km, 42km, 21km, 10km và 5km.

Cũng trong sáng nay, ông Lê Kim Thành, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và ông Nguyễn Đức Thắng. Phó tổng biên tập Báo Giao thông, Phó trưởng Ban Tổ chức Giải THACO Marathon vì ATGT - Điện Biên Phủ năm 2024 đã tới kiểm tra công tác chuẩn bị cho giải chạy.

Ông Lê Kim Thành và ông Nguyễn Đức Thắng động viên các runner đạt được kết quả tốt các cự ly chạy diễn ra vào ngày mai.

Thông qua giải chạy lần này nhằm thúc đẩy cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, nâng cao tầm vóc và thể lực con người Việt Nam, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, quảng bá, giới thiệu mảnh đất con người, văn hóa, lịch sử tỉnh Điện Biên, đưa hình ảnh du lịch Điện Biên đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế.

Tạ Hải

Hà Thắng