Sai lầm gặp phải khi chế biến rau xanh mà bạn không nên bỏ qua

Các loại rau xanh như bông cải xanh, bina… là những loại rau chứa đầy chất dinh dưỡng. Để giữ được hương vị, kết cấu và màu sắc của món ăn đòi hỏi sự khéo léo của người chế biến. Thế nhưng không ít người gặp phải sai lầm khi chế biến món ăn tưởng chừng như đơn giản này.

Nấu quá chín: Một trong những sai lầm phổ biến nhất là nấu rau xanh quá chín. Khi thời gian nấu quá dài sẽ khiến rau xanh mất đi màu sắc sặc sỡ, kết cấu và giá trị dinh dưỡng.

Do đó để tránh tình trạng này, người nấu chỉ nên nấu rau đến khi chúng vừa chín mềm, giúp kết cấu rau vẫn giữ được độ giòn. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn các phương pháp nấu nhanh như chần hoặc xào để giữ được độ tươi của chúng.

Bỏ qua bước chần: Việc chần rau qua nước sôi, sau đó cho ngay vào thau nước đá là cần thiết để giữ được màu sắc và kết cấu của chúng. Đây là bước giúp khóa chất dinh dưỡng và tạm dừng quá trình nấu, đảm bảo rau xanh vẫn giòn và giữ được màu sắc đẹp mắt. Bỏ qua quá trình chần sẽ khiến rau củ bị xỉn màu, chín quá, mất hương vị.

Sử dụng quá nhiều nước: Khi luộc rau xanh, sử dụng quá nhiều nước có thể dẫn đến mất chất dinh dưỡng và làm loãng hương vị. Thay vào đó, hãy chọn lượng nước tối thiểu và nồi lớn để đảm bảo nấu chín đều và giữ được màu sắc sống động. Ngoài ra, đậy nắp nồi sẽ giúp rau chín nhanh hơn mà vẫn giữ được kết cấu và hương vị của chúng.

Đổ rau vào đầy chảo: Cho rau vào quá đầy khi xào trong chảo sẽ ngăn cản sự phân phối nhiệt thích hợp, dẫn đến rau chín không đều. Để tránh điều này, hãy xào rau theo mẻ hoặc sử dụng chảo lớn hơn để đảm bảo có đủ không gian rau được nấu chín đều.

Chú ý gia vị: Rau xanh sẽ đậm đà hơn nhờ việc nêm nếm gia vị thích hợp. Bỏ qua gia vị sẽ chỉ khiến món ăn trở nên nhạt nhẽo, tẻ nhạt. Thử nghiệm với nhiều loại gia vị như tỏi, vỏ chanh, rau thơm để tăng thêm hương vị đặc trưng cho món ăn.

N.Hà/VOV.VN (Biên dịch) Theo Times of India