Thức uống được cho là phòng ung thư, giúp giảm cân Minh Hằng sử dụng mỗi sáng, công thức làm cực đơn giản

Ca sĩ Minh Hằng là một trong những mỹ nhân sở hữu mặt mộc đẹp nhất showbiz Việt. Minh Hằng từng tiết lộ, bí quyết của cô đó là uống thật nhiều nước. Trong hình, Minh Hằng luôn được đánh giá là có làn da căng bóng, mịn màng.

Đặc biệt, có một thức uống mà Minh Hằng thường dùng mỗi sáng đó là nước chanh không đường. Thức uống này rất nổi tiếng với công dụng làm đẹp da và giảm cân. Theo các chuyên gia sức khỏe, nếu bạn sử dụng nước chanh như một cách để bồi bổ làn da và cơ thể, bạn không nên cho thêm đường hay các chất làm ngọt khác. Bởi chất làm ngọt thường chứa nhiều calo, thêm chúng vào nước chanh của bạn có thể ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng.

Có một thức uống mà Minh Hằng thường dùng mỗi sáng đó là nước chanh không đường. Không chỉ đem lại công dụng làm đẹp cho da, nước chanh còn hữu ích trong việc giảm cân. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sinh hóa Lâm sàng và Dinh dưỡng (Mỹ), polyphenol có trong nước chanh giúp ngăn chặn sự tích tụ chất béo, trọng lượng cơ thể, kháng insulin, cholesterol.

Ngoài uống nước chanh không đường, công thức pha nước chanh sau đây cũng rất tốt cho phụ nữ

Cách pha nước chanh đơn giản, thơm ngon

Nước chanh sả gừng

Đun sôi 2,5 lít nước sạch với đường phèn tới khi đường tan hết. Tiếp tục cho sả vào và đun thêm 5 phút. Cho gừng và muối vào đun tiếp 1 phút nữa rồi tắt bếp. Chờ nồi nước nguội hẳn, vớt sả gừng ra rồi lọc nước trong nồi qua rây tới khi không còn cặn. Cho nước sả gừng ra cốc, thêm chanh, khuấy đều, thêm đá và thưởng thức thôi.

Nước chanh sả hạt chia

Đun 250ml nước lọc cùng đường trắng, sả đã cắt khúc trong nồi. Nước sôi, cho nhỏ lửa và đun tiếp 15 phút. Trong quá trình đun nếu khuấy đều để đường tan hết. Bắc ra, đợi siro nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng được khoảng 1 tuần. Trong lúc đó, bạn vắt nước cốt chanh, ngâm hạt chia vào nước ấm tới khi nở thì vớt ra. Cuối cùng, cho vào bình 250ml nước lọc, 180ml nước cốt chanh cùng 200ml siro sả; thêm 5 thìa cà phê hạt chia đã nở. Khuấy tất cả lên và thêm đá rồi thưởng thức.

Nước chanh muối

Pha nước đường theo tỷ lệ 1:1, 100g đường:100ml nước. Cắt 3 lát chanh, phần chanh còn lại vắt lấy nước cốt. Hòa nước cốt chanh với 500ml nước lọc. Cho 1 thìa cà phê muối sạch, nước đường vào, khuấy đều. Cho nước chanh muối ra cốc, thả 3 lát chanh vào, thêm đá và thưởng thức.

Nước chanh trà xanh mật ong

Lá chè xanh rửa sạch, để ráo. Tráng lá chè bằng cách vò nát lá rồi cho vào bình, thêm nước sôi để 1 lúc rồi đổ nước đi. Tiếp tục thêm 200ml nước sôi vào bình và đậy kín 20 phút. Rót nước chè ra ly thủy tinh. Chanh tươi rửa sạch, 1 quả bỏ hạt dùng lấy nước cốt, quả còn lại thái lát tròn mỏng. Cho vào ly nước chè 1 thìa cà phê đường phèn, 1 thìa cà phê mật ong, 2 thìa cà phê nước cốt chanh rồi khuấy đều. Đường và nước cốt chanh tùy từng khẩu vị. Cho vào ly trà chanh mật ong những lát chanh thái mỏng, đá và thưởng thức.

Phương Nghi (t/h)