Top 10 điểm du lịch châu Âu đáng đến nhất trong Hè 2023

Tổ chức Du lịch Thế giới dự đoán châu Âu sẽ chứng kiến lượng khách quay trở lại đông như trước dịch, bất chấp "lạm phát và môi trường kinh tế đầy thách thức". Ngay cả khi chi phí đi lại tăng cao và cao điểm hè đông đúc, mọi người vẫn đổ xô đến nơi này.

Dưới đây là 10 điểm du lịch hè hàng đầu năm 2023, dành cho những ai chưa biết đi đâu khi đến châu Âu. Các chuyên gia cũng gợi ý du khách nên đặt vé máy bay càng sớm càng tốt để có giá tốt nhất.

1. Rome và Ponza, Italy

Những người lần đầu đến Rome có thể ghé thăm các điểm du lịch nổi tiếng như Đấu trường La Mã Colosseum, Công trường La Mã hay các bảo tàng nghệ thuật. Sau khi đã ở lại Rome một đến hai đêm, hãy bắt tàu đến các thị trấn lân cận như Formia và Anzio. Từ đây, bạn có thể bắt phà đến đảo Ponza, nơi có những vách đá cao chót vót bên bờ biển, nhìn ra mặt nước trong vắt.

Rome và Ponza của Italy.

Ăn bữa trưa thảnh thơi với mỳ ống hải sản, lặn biển với ống thở, bơi lội và ngâm mình dưới ánh mặt trời là gợi ý dành cho du khách muốn trải nghiệm những ngày hè châu Âu trên đảo.

2. Tenerife, Tây Ban Nha

Hè là thời điểm tốt nhất để ghé thăm Tenerife, đảo lớn nhất của quần đảo Canary vì nhiệt độ ôn hòa hơn lục địa Tây Ban Nha. Hòn đảo cũng là điểm du lịch yêu thích nhất của người dân châu Âu.

Các điểm nổi bật của Tenerife bao gồm Teide, một trong những đỉnh núi cao nhất ở Tây Ban Nha và Công viên Tự nhiên Anaga, nơi có khí hậu tươi tốt mang lại cho du khách cảm giác giống như ở Costa Rica.

Tenerife có những ngôi nhà được sơn vàng, mái ngói đỏ. Ảnh: iStock

Tham gia các hoạt động thể thao dưới nước tại các bãi biển của đảo cũng là trải nghiệm được nhiều du khách yêu thích. Phía bắc của đảo là nơi người dân địa phương sinh sống. Du khách có thể ghé thăm khu vực này để tham gia các tour nếm thử rượu vang tại các vườn nho.

3. Veszprém và Budapest, Hungary

Bất kỳ du khách nào đến Hungary đều muốn ghé Budapest, thành phố nằm trong top những điểm đến tuyệt vời nhất thế giới 2023 do tạp chí Time bình chọn. Gần Budapest là Veszprém (thành phố của các Nữ hoàng), cách khoảng một tiếng lái xe.

Veszprém được biết đến là một trong những khu vực sáng tạo, phát triển nhất nước. Thành phố thường xuyên tổ chức các sự kiện nghệ thuật, văn hóa, ẩm thực (tập trung vào tính bền vững) để thu hút du khách ghé thăm.

Veszprém nhìn từ trên cao. Ảnh: Unsplash

Những ngọn đồi Bakony gần thành phố Veszprém và hồ Balaton là những điểm lý tưởng để du khách thư giãn cho một kỳ nghỉ hè yên tĩnh, đam mê thể thao khi đi bộ xuyên rừng sồi cùng các khe núi, hẻm sâu. Khách cũng có thể ghé các những làng nhỏ xung quanh hồ Balaton để tìm hiểu văn hóa, ẩm thực địa phương.

4. Bán đảo Istria, Croatia

Khi nhắc đến Croatia, mọi du khách thường nói đến Dubrovnik, thành phố nằm bên bờ biển Adriatic của vùng Dalmati. Tuy nhiên, với những người không thích đám đông nên bỏ qua thành phố này vào các tháng mùa hè. Thay vào đó, bán đảo Istria là một gợi ý.

Bán đảo dễ dàng tiếp cận bằng ôtô và gợi cảm giác "giống Italy một cách đáng kinh ngạc" với những trang trại cùng vườn nho trải dài trên sườn đồi theo phong cách vùng Tuscany và các ngôi làng ven biển đầy màu sắc.

Hành trình đầu tiên trong chuyến đi này là du khách đến Motovun, một ngôi làng nằm trên đỉnh đồi rồi đến Porec, ngôi làng ven biển "đẹp như một bức tranh khảm Byzantine". Sau đó, khách tiếp tục đi về phía nam đến Rovinj, một làng chài xinh đẹp khác bằng thuyền.

5. Azores, Bồ Đào Nha

Các điểm nóng như Lisbon, Porto đã quá quen thuộc. Nếu bạn muốn đến thăm một Bồ Đào Nha không có đám đông du lịch và một cách bền vững, hãy cân nhắc đến quần đảo hoang sơ Arozes.

Azores ở Bồ Đào Nha.

Các hòn đảo của Azores nằm rải rác giữa Đại Tây Dương, thời điểm ghé thăm đẹp nhất từ tháng 6 đến 9. "Luôn có một cái gì đó cho tất cả mọi người ở Azores" là nhận xét của nhiều du khách. Những người năng động có thể tìm kiếm hoạt động đi bộ đường dài, lặn biển, lướt sóng. Du khách cũng có thể thưởng thức rượu vang, ẩm thực, kiến trúc trên các đảo.

6. Kotor, Montenegro

Với những du khách muốn có chuyến du lịch châu Âu tiết kiệm, hãy xem xét chuyến đi đến Kotor. Thị trấn có giá cả phải chăng, nằm dọc bờ biển Adriatic. Khu phố cổ có từ thời trung cổ với những con đường lát đá cuội, ngôi nhà mái đỏ với tầm nhìn thẳng ra vịnh Kotor được nhiều du khách yêu thích.

Kotor nhìn từ trên cao. Ảnh: Unsplash

Theo đánh giá từ công ty tài chính đa quốc gia American Express (Amex), ngành du lịch của Montenegro đang phát triển vượt bậc. Quốc gia này cũng là một trong 10 điểm đến thịnh hàng trong năm nay, dựa trên số liệu khách đặt phòng của Amex.

7. Warsaw, Ba Lan

Nằm trong top đầu các điểm đến tốt nhất châu Âu 2023, Warsaw được đánh giá "điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn tìm kiếm thứ gì đó ấn tượng cho kỳ nghỉ hè".

Warsaw ở Ba Lan.

Thành phố lạnh, tuyết rơi trong những tháng mùa đông. Mùa hè trở thành thời điểm tối ưu để ngắm nhìn thủ đô. Khu phố cổ là địa điểm tốt nhất để bắt đầu hành trình tham quan. Bạn có thể đi lang thang trong những quảng trường cổ kính, đi qua Con đường Hoàng gia (Royal Route) để ngắm nhìn cung điện hoàng gia, nhà thờ St. Anne và dinh tổng thống. Một số hoạt động khác là ghé công viên hoàng gia Lezienki, đi dọc bờ sông Vistula - điểm đến yêu thích của người dân địa phương và khách du lịch.

8. Athens, Hy Lạp

Nhiều người đến Hy Lạp thường đi thẳng đến các đảo nổi tiếng, bỏ qua thủ đô Athens. Nhưng bỏ qua điểm đến có bề dày văn hóa, lịch sử, ẩm thực này là một điều đáng tiếc.

Athens ở đất nước Hy Lạp.

Ngay phía nam trung tâm thành phố là Athenian Riviera, dải bờ biển đầy đá và cát, hoàn hảo cho một kỳ nghỉ kết hợp giữa phố xá và bãi biển. Khu vực này có nhiều khách sạn giá cả phải chăng.

9. Malta

Mùa hè ở Malta nóng nhưng có nhiều bãi biển để du khách có thể ngâm mình hạ nhiệt. Là nơi có hơn 300 di tích, chỉ cần đi bộ khắp Malta, bạn sẽ có cảm giác như đang quay ngược thời gian hoặc bước vào một bộ phim lịch sử. Phần còn lại của hòn đảo là các khu nghỉ dưỡng, vịnh nhỏ, công viên. Thủ đô Valletta được UNESCO công nhận là di sản văn hóa năm 1980.

Mùa hè ở Malta nóng nhưng có nhiều bãi biển để du khách có thể ngâm mình hạ nhiệt.

Với những người thích tiệc tùng có thể đến thị trấn St. Julian's để tận hưởng cuộc sống về đêm. Những vị khách thuộc cộng đồng LGBTQ+ cũng sẽ cảm thấy thoải mái khi ở Malta vì quốc gia này là một trong những nơi thân thiện nhất với người đồng tính trên thế giới.

10. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Sau khi đến Istanbul, bạn có quyền về nhà và khoe với mọi người mình vừa đặt chân đến cả châu Á và châu Âu mùa hè này vì thành phố nằm trên hai lục địa, được ngăn cách bởi eo biển Bosphorus. Dù Thổ Nhĩ Kỳ chịu thiệt hại nặng nề sau trận động đất hồi đầu năm, Istanbul đã sẵn sàng trở lại đón khách.

Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ.

Thành phố có nhiều điểm tham quan như Blue Mosque (nhà thờ Hồi giáo), cung điện Topkapı, chợ địa phương Grand Bazaar hay eo biển Bosphorus, nơi có thể nhìn cùng lúc hai châu lục.

L.T.Đ