Xôn xao phim cổ trang về phi tần mắc bệnh tâm thần có thật 100% của sử Việt, poster nữ chính giống 'nguyên mẫu' đến nổi da gà!

Vào tối ngày 14/11, cộng đồng fan phim Việt đang vô cùng háo hức khi xuất hiện một dự án phim cổ trang được lấy cảm hứng từ nhân vật có thật trong lịch sử. Bộ phim Mây Tỏa Đỉnh Hồ vừa tung ra bộ poster giới thiệu hai nhân vật nữ chính, trong đó có hình ảnh gợi nhớ đến Hồ Thị Chỉ - phi tần được đánh giá là bất hạng bậc nhất triều Nguyễn.

Nhân vật lịch sử Hồ Thị Chỉ được làm phim

Hình ảnh poster của Mây Tỏa Đỉnh Hồ khiến nhiều người không thể không nổi da gà với trang phục, dáng đứng và ánh mắt cực giống với bức ảnh "huyền thoại" và hiếm hoi của phi tần Hồ Thị Chỉ có thật ngoài đời. Trong lịch sử, Hồ Thị Chỉ nổi tiếng có mối tình sâu nặng với hai vị vua, một trong số đó là vua Khải Định thuộc triều Nguyễn. Tuy nhiên cuộc hôn nhân này của bà lại khá trống vắng, quạnh quẽ, không sủng hạnh, không con cái. Thậm chí bà còn mắc chứng rối loạn tâm thần, trầm cảm đến mức phải xuất cung, hằng ngày đi bán bánh bột lọc đến cuối đời.

Poster lấy cảm hứng chi tiết từ bức ảnh chụp của Hồ Thị Chỉ

Bình luận khen ngợi của netizen Việt (Chụp màn hình từ Mây Tỏa Đỉnh Hồ)

Giờ đây chuỗi câu chuyện đau thương của phi Ân sẽ được tái hiện dưới góc nhìn của phim ngắn Mây Tỏa Đỉnh Hồ. Thời gian gần đây, trào lưu cổ phong đang ngày càng phát triển theo nhiều dạng thức khác nhau, trong đó phim ảnh là cách tiếp cận được khán giả quan tâm nhiều nhất. Trước đó, thông tin của bộ phim về nữ hoàng đế Lý Chiêu Hoàng cũng từng khiến netizen thích thú.

Phim ngắn cổ trang Mây Tỏa Đỉnh Hồ tung poster hai nhân vật nữ chính

Nhân vật còn lại lấy cảm hứng từ phi Hậu (hay Từ Cung Hoàng thái hậu, mẹ của vua Bảo Đại trong lịch sử)

Phim ngắn cổ trang Mây Tỏa Đỉnh Hồ dự kiến ra mắt vào mùa thu 2022.

Nguồn ảnh: Tổng hợp