Gợi ý thực đơn mâm cơm nấu nhanh trong 30 phút

Công việc nấu ăn hàng ngày chưa bao giờ đơn giản. Câu hỏi làm sao để không mất quá nhiều thời gian nhưng vẫn tạo ra bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, ngon miệng không dễ trả lời. Mâm cơm với canh cải, thịt rán ngũ vị, trứng cuộn thanh cua, lạc rang gia vị được bày biện đẹp mắt là bữa ăn khởi đầu tuần mới hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Trước hay trong mùa dịch, chị Phương Linh đều giữ thói quen đi siêu thị 1 lần/tuần vào ngày nghỉ. Thực đơn các món đều được lên sẵn lúc mua sắm nên người nội trợ này không còn mất nhiều thời gian để nghĩ nấu gì hôm nay. Bữa ăn gồm canh rau muống dầm sấu, cá rán, trứng hấp thịt là thực đơn đầy đủ và cân bằng chất dinh dưỡng cho các thành viên gia đình. Mâm cơm này có nguyên liệu dễ mua, cùng cách làm đơn giản bạn có thể áp dụng.

Chia sẻ với Zing, độc giả Phương Linh cho biết thường sử dụng nồi chiên để chế biến nhiều món ngon nhằm rút ngắn thời gian nấu nướng xuống chỉ còn 30 phút. Trong ảnh, món tôm cuộn khoai tây được làm chín bằng nồi chiên không dầu. Canh củ quả luộc và khoai tây chiên thái sợi kết hợp cùng sẽ giúp mâm cơm thêm đủ đầy.

Nếu không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho bữa tối thịnh soạn, bạn nên vào bếp làm những món như canh sườn chua, củ quả xào tỏi. Với hai món lạc rang và kim chi muối, bạn có thể chuẩn bị trong ngày cuối tuần và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Trong thịt bò chứa hàm lượng kẽm cao, hỗ trợ tạo ra bạch cầu giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn. Các món ngon được chế biến từ thịt bò khá đa dạng, công thức được chia sẻ nhiều trên các cộng đồng nấu ăn. Bạn có thể dễ dàng chuẩn bị bữa ăn gia đình với su su luộc chấm muối vừng, thịt bò xào tỏi, khoai tây chiên.

Canh rau muống dầm sấu, rau muống xào tỏi, thịt bò nướng sả, khoai nghiền chiên bột, lạc rang gia vị là gợi ý khác để gia đình bạn đổi vị. Để làm thịt bò nướng sả ngon, mềm, tài khoản này gợi ý nên chọn phần thăn bò, ướp thịt trong 15 phút với các loại gia vị, sả cắt khúc và tỏi băm nhuyễn. Bạn có thể chiên món này bằng dầu già hoặc nồi chiên không dầu.

Bữa ăn với canh bí luộc chấm muối vừng, thịt cuộn lá lốt, chim cút quay là gợi ý để bạn vào bếp. Trong đó, thịt cuộn lá lốt cần thêm nhiều thời gian hơn. Tuy nhiên, đây là món ngon đưa cơm, hợp khẩu vị với nhiều người.

Độc giả Phương Linh