Mẹo trang điểm mắt to của sao Hàn

Hàn Quốc đi đầu trong việc duy trì một số xu hướng trang điểm như da thủy tinh, lông mày tự nhiên, mắt nhấn nhá bằng óng ánh hay đôi môi sẫm màu... Điểm thú vị của chúng là làm nổi bật đường nét trên gương mặt.

Trong môt video gần đây, cựu thành viên IZ*ONE - Miyawaki Sakura - đã chia sẻ những bí mật từ thời còn là thần tượng. Cô bật mí về cách trang điểm cho buổi biểu diễn tốt nghiệp HKT48 của mình.

Miyawaki Sakura chia sẻ cách trang điểm mắt to. Ảnh: @39saku_chan.

Miyawaki Sakura bắt đầu trang điểm bằng cách tán đều lớp base (lót) ở khu vực mắt. Nhiệm vụ của base là tạo ra làn da mịn và trung tính, giúp phấn lên màu chuẩn hơn khi tán trên da.

Cựu thành viên IZ*ONE giải thích vì có gương mặt dài, cô thường tán phấn mắt theo chiều ngang để tạo hiệu ứng mắt rộng hơn.

Sau khi tán đều phấn, Miyawaki Sakura sử dụng bút kẻ mắt màu nâu.

"Nguyên tắc của tôi là không trang điểm bằng màu đen", nữ ca sĩ nói.

Cô sử dụng màu nâu vì nó không lấn át phần phấn mắt sáng màu.

Miyawaki Sakura kết hợp hai loại eyeliner, gồm kẻ mắt gel và dạng lỏng. Cô dùng kẻ mắt gel làm lớp lót. Sau đó, nữ ca sĩ dùng bút dạng lỏng để đè lên, tạo điểm nhấn.

Mẹo để vẽ eyeliner đều tay của Miyawaki Sakura là chống tay lên bàn. Cách làm này khiến tay được ổn định, không bị rung khi vẽ.

Ở bước tiếp theo, Miyawaki Sakura chuốt mascara và gắn mi giả.

"Bạn sẽ không thể dự đoán được điều này sẽ xuất hiện trong video trang điểm", ca sĩ gốc Nhật Bản chia sẻ. Ảnh: Sakura Miyawaki.

Sau khi chuốt mascara và gắn mi lần đầu tiên, Miyawaki Sakura hơ nóng một chiếc que tre trên bật lửa. Cô dùng một chiếc khác để tạo lực ép làm cong mi.

Ca sĩ sinh năm 1998 giải thích kỹ thuật này phổ biến ở Hàn Quốc vì nó dễ sử dụng hơn các dụng cụ uốn mi thông thường. Que tre cũng giúp mi giả không bị bung ra khi uốn.

Trước khi kết thúc, Miyawaki Sakura kẻ thêm đường viền ở mi dưới, giúp mắt trông rộng hơn. Tiếp theo, cô tán thêm lớp nhũ lên mí mắt.

Cuối cùng, Miyawaki Sakura đánh má hồng và thoa son môi.

Ngoài ra, khi trang điểm, Miyawaki Sakura thường sử dụng hai chiếc gương. Một chiếc ở gần và chiếc còn lại ở xa. Khoảng cách khác nhau giúp cô có đa dạng góc nhìn.

Vẻ ngoài của Miyawaki Sakura trong buổi biểu diễn tốt nghiệp HKT48. Ảnh: Koreaboo.

Tự làm mỹ phẩm tại nhà trong mùa giãn cách Nếu dùng hết sản phẩm chăm sóc da trong mùa giãn cách, bạn vẫn có thể tự làm bằng những nguyên liệu dễ kiếm.

Phương An