Làm mẹ đơn thân khi 21 tuổi, 'đệ nhất mỹ nhân Sài thành' ở ngưỡng U40 bị con gái thúc giục lấy chồng

Tuyến sinh năm 1987, là gương mặt quen thuộc của khán giả màn ảnh nhỏ. Cô có thâm niên hoạt động nghệ thuật gần 20 năm với hàng loạt tựa phim: Chuyện tình đảo ngọc, Tuổi thanh xuân, Cỏ đuôi gà, Mộng phù hoa, Mật mã hoa hồng vàng, Muôn kiểu làm dâu...

Diễn viên Kim Tuyến

Năm 16 tuổi, cô bén duyên nghệ thuật với vai trò người mẫu quảng cáo nhờ trời phú một ngoại hình xinh đẹp, chiều cao lên đến 1m72. Tiết lộ tại một chương trình, Kim Tuyến gây bất ngờ khi hé lộ thời điểm đó, cô từng được tham gia một dự án với mức cát sê 2.000 USD. Sau đó, Kim Tuyến được khán giả biết đến nhiều hơn khi giành giải Á quân chương trình "Phụ nữ thế kỷ 21" năm 2006 nhờ nhan sắc cùng tài năng vượt trội.

Kim Tuyến sinh năm 1987, là một trong những nữ diễn viên quen thuộc với màn ảnh Việt.

Tuy nhiên, dấu mốc quan trọng đánh dấu tên tuổi của Kim Tuyến chắc phải nói khi tham gia phim ảnh. Tuy không được học qua trường lớp nhưng khả năng diễn xuất của Kim Tuyến khiến người trong nghề cũng phải dành lời khen tặng.

Minh chứng khi nữ diễn viên đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" của giải Cánh diều vàng năm 2009 qua vai diễn trong phim "Chuyện tình đảo ngọc" và năm 2018 với vai diễn "đệ nhất mỹ nhân Sài thành" Ba Trang trong phim Mộng Phù Hoa. Sau đó, cô lại khẳng định tài năng của mình trong phim "Tuổi thanh xuân" hợp tác Việt-Hàn chiếu trên kênh VTV3. Ngoài phim truyền hình, trong lĩnh vực điện ảnh, Kim Tuyến nổi bật với 2 phim: Cát nóng, Ngủ với hồn ma.

Kim Tuyến chia sẻ, cô tự tin mình xứng đáng với danh hiệu NSƯT sau 17 năm làm nghề.

Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, cô được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) vào năm 2023. Nữ diễn viên chia sẻ danh hiệu là điểm sáng và phần thưởng trong sự nghiệp 18 năm làm nghệ thuật của mình.

Gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp diễn xuất, bỗng có thời gian Kim Tuyến dường như mất hút khỏi làng giải trí vì đời tư của Kim Tuyến gây nhiều ồn ào khi vướng lùm xùm tình ái với một nam diễn viên.

Sau chuyện tình ồn ào này, Kim Tuyến bất ngờ kết hôn với mối tình đầu khi mới 19 tuổi. Tuy nhiên, cuộc đời không như mơ, Kim Tuyến vỡ mộng hôn nhân sau 2 năm. Đến lúc 21 tuổi, nữ diễn viên đã trở thành mẹ đơn thân của một bé gái.

Kim Tuyến cùng con gái.

Ở tuổi 37, Kim Tuyến được nhận xét có nhan sắc trẻ trung, quyến rũ. Cô sở hữu vẻ ngoài nổi bật nhờ chăm ể thao giữ dáng, ăn uống khoa học. Nữ diễn viên tiết lộ luôn giữ tinh thần lạc quan, tích cực trong mọi hoàn cảnh để vững vàng bước qua những chông gai hay biến cố. Trên màn ảnh, Kim Tuyến có thể hóa thân vào nhiều dạng vai khác nhau, từ hình ảnh vui tươi, trẻ trung hay cả những vai diễn thể hiện chiều sâu nội tâm của nhân vật. Ở ngoài đời, diễn viên Chuyện tình đảo ngọc là một người hướng nội, hiếm khi nói về cuộc sống riêng của bản thân.

Nói về lý do kín tiếng chuyện đời tư, Kim Tuyến chia sẻ cô thấy bản thân cũng như bao người làm công việc bình thường khác. Thay vì để khán giả chú ý bằng chuyện đời tư, cô muốn ghi dấu ấn bằng những vai diễn. Người đẹp 8X bày tỏ: "Đúng là giữa chuyện drama đời tư nghệ sĩ và sản phẩm của nghệ sĩ, có lẽ khán giả sẽ xem nhiều về đời tư hơn. Nhưng sau khi xem, thứ để lại trong lòng họ là sự thất vọng, tiêu cực. Tôi thì chỉ thích đem đến sản phẩm chất lượng, làm đẹp cho công việc của mình và để lại cái nhìn tích cực trong mắt khán giả".

Hiện tại, dù đã ở ngưỡng U40 nhưng bà mẹ 1 con vẫn sở hữu nhan sắc trẻ trung cùng gu thời trang tinh tế.

Sau nhiều năm đổ vỡ và làm mẹ đơn thân, Kim Tuyến cho biết cô vẫn lẻ bóng, chưa có ý định đi tìm hạnh phúc mới. Bởi cô tự thấy bản thân ở hiện tại không phù hợp với chuyện yêu đương mà muốn dành thời gian cho công việc. Nữ diễn viên Muôn kiểu làm dâu cho hay: "Tôi tự thấy mình khá cá tính và mạnh mẽ, còn đàn ông thường cần người phụ nữ mà họ muốn che chở. Tôi cũng không giả vờ yếu đuối được bởi đó không phải là tính cách của mình. Tôi thấy mình còn thiếu sót, chưa hoàn thành được trách nhiệm của một người mẹ và một người con. Ngoài ra, công việc tôi cũng chưa cân bằng được. Nếu yêu một người nhưng để họ nhìn mình làm việc thì rất thiệt thòi cho người ta".

Nhiều năm qua, sau hôn nhân đổ vỡ, khán giả vẫn thấy "cô ba Trang" lẻ bóng nuôi con và không có người đàn ông bên cạnh.

Hiện tại dù đã ở ngưỡng U40, nhưng bà mẹ 1 con vẫn sở hữu nhan sắc trẻ trung cùng gu thời trang tinh tế. Bên cạnh công việc diễn viên, Kim Tuyến còn làm thêm kinh doanh vì công việc này giúp cô tự do về thời gian để đáp ứng được nghề chính là đóng phim. Cô cho biết: "Nó giúp tôi không bị nặng nề kinh tế, giúp tôi tự do hơn trong việc lựa chọn vai diễn cho mình. Có vai hay nhưng ít tiền, khi tôi thoải mái kinh tế thì sẽ không còn quan trọng nữa, chọn vì nó hay. Tôi cảm thấy đó là sự may mắn".

Đặc biệt, Kim Tuyến còn tiết lộ con gái rất ủng hộ mẹ có tình yêu mới và thường xuyên thúc giục cô đi lấy chồng. Tuy nhiên, niềm vui hiện tại của cô đơn giản là những việc nhỏ như nghe podcast, lướt mạng xã hội, chăm sóc người thân,... Những điều này làm cô cảm thấy người thân gần gũi bên cạnh và không cảm thấy cô đơn.

Tùng Lâm (t/h)