NSND Trung Anh bật mí về vai diễn cô đơn trong phim 'Nhà mình lạ lắm!'

Nghệ sỹ Nhân dân Trung Anh với các bạn diễn, đồng nghiệp. (Ảnh: K+)

Được mệnh danh là "ông bố quốc dân" qua những series phim truyền hình "Về nhà đi con" "Thương ngày nắng về," Nghệ sỹ Nhân dân Trung Anh sẽ tiếp tục tham gia một phim gia đình khác có tên "Nhà mình lạ lắm!"

Có điều lần này, nghệ sỹ sẽ vào vai ông Hùng - ông ngoại trong một gia đình đặc biệt. Không có ai trong gia đình này có chung quan hệ máu mủ ruột thịt. Nhờ thế mà hoàn cảnh của ông Hùng vô tình trở thành chất xúc tác đặc biệt cho chuyện phim.

Trước tiên về chuyện phim. Đúng như tên gọi, "Nhà mình lạ lắm!" được xây dựng dựa trên một tình huống éo le. Phim mở ra khi gia đình của cô bé Thanh Mỹ (diễn viên nhí Nhã Uyên) không may qua đời trong một vụ tai nạn giao thông. Là người duy nhất còn sống sót song Thanh Mỹ chịu sang chấn nặng ở đầu, mất trí nhớ tạm thời về hoàn cảnh của mình, quên đi cả những người thân thích còn lại.

Nhằm hồi phục tinh thần cho cô bé, người cậu của Thanh Mỹ đã chấp nhận bỏ ra khoản tiền khổng lồ để thuê một ê-kíp, đóng giả làm gia đình cho cô bé với ông bà, bố mẹ và anh chị mới. Qua cuộc đồng hành với nhau, những người xa lạ học cách yêu thương, nhường nhịn nhau để cùng hướng đến một mục đích duy nhất - phục hồi cho Thanh Mỹ - trong đó có vai của nghệ sỹ Trung Anh.

Dàn diễn viên của phim với Nghệ sỹ Nhân dân Trung Anh (đứng giữa) trong trang phục quần yếm lạ mắt. (Ảnh: Đoàn phim cung cấp)

Nam diễn viên nhận xét: Dẫu những người này chỉ được lắp ghép bằng những hợp đồng làm việc, nhưng cuối cùng đã dành toàn bộ tình cảm cho nhau, đặc biệt là với Thanh Mỹ. Từ góc độ của Nghệ sỹ Nhân dân Trung Anh, hành trình của ông Hùng cũng chính là hành trình đi tìm hạnh phúc trong một gia đình giả.

Trong phim, nam diễn viên 62 tuổi lần đầu mặc quần yếm sặc sỡ màu sắc trên màn ảnh. Tính cách của ông cũng không còn đơn thuần, tần tảo như những "ông bố quốc dân" trước đây mà đã trở nên "chiêu trò" hơn. Ngay trong tập 1, để giành được vai diễn với cát-xê khủng, vai ông Hùng của Nghệ sỹ Nhân dân Trung Anh đã phải dùng mánh để loại bỏ nhiều đối thủ.

Với 12 tập phim của mùa 1 "Nhà mình lạ lắm," nam diễn viên được hứa hẹn sẽ có diễn biến tâm lý đa dạng màu sắc hơn so với các vai diễn trước đây. Phim sẽ chính thức lên sóng trên nền tảng K+ từ thứ Hai ngày 17/7, ra mắt tập với vào thứ Hai và thứ Ba hàng tuần./.

Bên cạnh Nghệ sỹ Nhân dân Trung Anh, "Nhà mình lạ lắm!" còn quy tụ một số gương mặt quen thuộc khác của cả hai miền Nam-Bắc như Nghệ sỹ Nhân dân Kim Xuân (vai bà ngoại), MC Tuấn Tú và Huyền Trang (vai bố, mẹ), Tuấn Đạt và Tiktoker Lê Bống (vai anh, chị), Nhan Phúc Vinh (vai chú). Sự kết hợp này được kỳ vọng mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.

Minh Anh (Vietnam+)