Phim có Mạnh Trường, Thùy Anh bị chê xem ức chế, nữ chính vô duyên

Phát sóng vào khung giờ vàng, Đừng nói khi yêu quy tụ dàn diễn viên quen mặt như Mạnh Trường, Đình Tú, Lương Thanh... Qua 9 tập, phim được khán giả quan tâm, bàn tán, nhiều ý kiến tranh luận về kịch bản gây ức chế, diễn xuất của dàn sao. Đặc biệt, vai chính của Phương Ly (Thùy Anh thủ vai), Quy (Mạnh Trường) nhận nhiều lời chê bai, cho rằng đạo diễn sai lầm khi chọn diễn viên chính.

Đừng nói khi yêu khiến khán giả tranh cãi.

Kịch bản gây ức chế?

Bộ phim lấy chủ đề tình bạn khác giới làm chất liệu khai thác hành trình trưởng thành của nữ chính Ly. Cô cùng Tú (Đình Tú) là bạn bè thân thiết từ bé, cả hai đều có những mối quan hệ cá nhân, đồng thời khiến khán giả đặt ra câu hỏi: “Liệu bạn thân khác giới có tồn tại không?”.

Tình tiết trong phim bị khán giả chỉ ra nhiều sạn, diễn biến nhanh, dễ đoán. Mô típ tình cảm giữa Ly và Quy bị đánh giá cũ kỹ, khiên cưỡng, thiếu tự nhiên. “Vẫn là soái ca hào hoa và cô bé ngốc nghếch, cách xây dựng nhân vật như phim tình cảm những năm 2000, khó hiểu với cách tư duy của biên kịch”, “Nữ chính có quá nhiều tật xấu, biên kịch không thể nghĩ kịch bản có nữ chính tài năng, thông minh hơn chút được sao?”… khán giả nhận xét về kịch bản phim.

Dù vậy, không ít ý kiến bênh vực, cho rằng Đừng nói khi yêu có điểm mới, các tuyến nhân vật đa dạng có thể khai thác như Trang (Lương Thanh) – cô gái si tình Tú và là người được nhận định có tâm cơ, Linh (Trình Mỹ Duyên) – em gái Quy, bạn thân của Trang - được kỳ vọng có nhiều đất diễn chặng sau của phim.

Mạnh Trường một màu, Thùy Anh bị chê đóng quá lố

Tuyến nhân vật chính do Mạnh Trường, Thùy Anh không tạo được thiện cảm.

Tiếp tục vào vai soái ca trải đời, đào hoa, Mạnh Trường bị đánh giá một màu, lặp lại cùng kiểu nhân vật trong Hương vị tình thân. Nhiều người nói anh bê y nguyên “shark Long” để diễn phim mới và cho rằng đây là bước lùi của nam diễn viên bởi anh không còn phù hợp với hình ảnh tổng tài.

Có ý kiến so sánh anh với đồng nghiệp cùng lứa như Hồng Đăng, Việt Anh, khuyên Mạnh Trường nên thay đổi, tìm đến vai diễn có nhiều màu sắc tâm lý. Lời thoại của nhân vật Quy cũng bị cho là sến sẩm, không thực tế.

Nam chính, nữ chính bị chê không hợp vai.

Với nhân vật của Thùy Anh, người xem khó chịu bởi Ly không cá tính, thẳng thẳng như cách kịch bản xây dựng nhân vật. Thay vào đó, khán giả thấy hình ảnh cô gái ngỗ ngược, lố lăng.

Đơn cử trong tập mới nhất, Ly để trả thù cho bạn thân đã mang bánh có thuốc xổ cho Quy. Hành động này khiến nhiều khán giả khó lòng chấp nhận, đánh giá cô lố lăng, vô duyên vì vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của người khác, vừa hạ thấp uy tín của chính tiệm bánh gia đình. Trong khi đó, Quy đang theo đuổi Ly và chuẩn bị ký hợp đồng với tiệm bánh nhà cô.

“Tôi phải chuyển kênh vì xây dựng nữ chính ngỗ ngược, thảo mai, cách thể hiện của diễn viên toát ra nhân vật phản diện”, “Thật không hiểu xây dựng kịch bản kiểu gì, đứa con gái 26 tuổi sao có thể trẻ trâu như vậy được?”… khán giả ý kiến.

Đài từ của Thùy Anh khiến người xem ngán ngẩm. Nữ diễn viên sinh năm 1995 bị nhận xét thoại như trả bài, giọng chói tai gây khó chịu.

Màu phim gây khó chịu cho khán giả.

Bên cạnh đó, màu phim tông vàng cũng gây ra sự khó chịu. “Màu phim quá vàng, như bệnh nhân viêm gan”, một khán giả gay gắt đánh giá.

Hà Trang