Phim hành động '578 Magnum' được mời dự LHP quốc tế Moscow lần thứ 45

“578 – Phát đạn của kẻ điên” (578 Magnum) là trường hợp hy hữu của Việt Nam khi gây nhiều tranh cãi trái chiều và thất bại phòng vé trong nước nhưng được đại diện Việt Nam gửi tham dự giải Oscar 2023, được mời tham gia nhiều LHP trên thế giới và phát hành ở nhiều quốc gia.

Nhà sản xuất "578 Magnum" cho biết, phim được phát hành tại châu Âu, châu Á và sắp tới sẽ phát hành tại châu Mỹ. Đến thời điểm hiện tại, đây cũng là bộ phim hành động đầu tiên của Việt Nam vượt qua hàng trăm bộ phim đến từ nhiều quốc gia trên thế giới để được cạnh tranh chính thức cho giải Grand Prix tại LHP Tallinn Black Nights – top 14 LHP hạng A đã được xếp hạng bởi Hiệp hội các nhà sản xuất phim quốc tế (FIAPF).

Cảnh đẹp Việt Nam trong phim "578 Magnum". (Ảnh: Trần Ngọc Sơn)

Mới đây nhất, “578 Magnum” tiếp tục ông Ivan Kudryavtsev - Giám đốc nghệ thuật của LHP Moscow gửi thư mời tham dự chính thức tại LHP quốc tế Moscow lần thứ 45 (Moscow International Film Festival). Đây là LHP lâu đời thứ 2 thế giới, được tổ chức từ năm 1935 và diễn ra thường niên từ năm 1959. LHP này là nơi “tụ họp” và từng trao giải cho những gương mặt đạo diễn, diễn viên nổi tiếng thế giới như đạo diễn Hollywood Stanley Kramer, đạo diễn Ý từng 4 lần đạt Oscars Federico Fellini, nam diễn viên Jack Nicholson, nữ diễn viên Meryl Streep…

LHP Moscow lần thứ 45 diễn ra từ 20-27/4. Phim “578 Magnum” được mời tham dự hạng mục Wild Nights với suất chiếu đặc biệt.

Đạo diễn Lương Đình Dũng cũng cho biết, tháng 6/2023, “578 Magnum” nhận lời mời tham dự LHP quốc tế Kimolos (Hy Lạp) tại hạng mục cạnh tranh “Golden Tree” cho Bộ phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và 2 LHP quốc tế khác.

N.H