Sở Du lịch TPHCM trả lời về tình trạng các phố ẩm thực đêm

Hiện nay, một loạt các phố ẩm thực trên địa bàn nhiều quận huyện của như Nguyễn Thượng Hiền, Hạnh Thông Tây, Kỳ đài Quang Trung… được cho rằng đang rơi vào tình trạng đìu hiu, vắng khách chỉ sau một thời gian hoạt động.

Tuy nhiên, tại cuộc họp báo kinh tế - xã hội chiều ngày 23/5, bà Đinh Tố Hoa - Phó Trưởng Phòng Công nghệ - thông tin du lịch, Sở Du lịch TPHCM - cho biết, theo thống kê của UBND các quận 1, 3, 10 và Gò Vấp, lượng khách đến các phố chuyên doanh ẩm thực ngày càng nhiều.

Bà Hoa lấy ví dụ như tại phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền, số cơ sở kinh doanh đã tăng từ 141 lên 153.

Phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền. Ảnh: H.Anh

Theo đại diện Sở, du lịch giải trí - ẩm thực - dịch vụ về đêm là một trong 3 nhóm sản phẩm đang được thành phố tập trung phát triển, nâng chất trải nghiệm của du khách.

Tuy nhiên, sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền, đơn vị kinh doanh và người dân còn là một rào cản trong phát triển du lịch đêm. Tại một số nơi, dịch vụ vui chơi giải trí âm thanh hoạt động công suất cao, diễn ra suốt đêm đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến du khách và người dân địa phương.

Các doanh nghiệp du lịch chưa sẵn sàng đầu tư thiết kế thêm các sản phẩm để khai thác hiệu quả những tiềm năng này, như tổ chức các tour khám phá Sài Gòn đêm với Vespa, xe máy, xích lô...

“Việc chưa có một chương trình nghệ thuật (show diễn thực cảnh) của riêng thành phố cũng là yếu tố rào cản để du lịch đêm trở thành sản phẩm giữ chân du khách” - bà Hoa nói.

Đồng thời, bà Hoa chỉ ra việc thành phố chưa sử dụng hết lợi thế của sông Sài Gòn, chưa khuyến khích đầu tư, phát triển loại hình dịch vụ trên sông như ăn tối, tàu ngủ đêm…

Bạch Dương