Tóm được 'quái ngư' khủng nặng 94kg, cần thủ vội làm ngay điều này

Con " quái ngư" này có cân nặng gần 94kg, dài 2,2m và bề ngang 1,7m. Sau 2 tiếng đồng hồ, Bennett đã kéo con cá đuối khổng lồ này lên bờ.

Mặc dù đã mất rất nhiều công sức để bắt con cá, nhưng Bennett quyết định thả nó trở lại đại dương. Đây được xác nhận là con cá lớn nhất từng bắt được tại Anh trong thời gian gần đây.

Cá đuối là một loại cá sụn sống ở đáy biển. Chúng có hơn 500 loài trong bộ siêu cá sụn.

Cá đuối thân tròn, hình trụ, đuôi dài, đầu nhỏ. Đặc điểm chung của cá đuối là xương sụn, hình dẹt, đầu thân mắt bụng xếp tròn nhìn trông giống chiếc quạt, đuôi cá dài ra ngoài như cái cán quạt.

Do thân cá được cấu tạo từ chất sụn cứng và đàn hồi nên thịt cá ngon và cho nhiều dinh dưỡng. Cá đuối giàu đạm, nhiều chất bổ, thịt béo bùi thơm.

Nhiều con cá đuối có nọc hay gai thậm chí là gai có độc như các loài cá đuối gai độc.

Giống như cá voi tấm sừng hàm và cá mập voi, một số loài cá đuối là loài ăn lọc, nhưng đa số ăn thịt. Bộ phận hàm lọc thường bị săn làm vị thuốc cho người Trung Quốc.

Chúng thường có khuynh hướng di chuyển gần bờ, giữ khoảng cách trong vòng 320 km so với bờ biển, quanh quẩn gần lộ trình của tàu bè trong nỗ lực săn sinh vật phù du và trứng cá. Có những con cá đuối khổng lồ có trọng lượng lên đến 7 tạ.

Mời quý độc giả xem thêm video: Kỳ lạ loài cá có khả năng tàng hình, chỉ xuất hiện ở Nha Trang.

Thiên Trang (TH)