TP.HCM: Điều tra cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ 'đẳng cấp hàng đầu' làm khách hàng biến chứng nặng

Ngày 23-5, Sở Y tế .HCM thông tin vừa phát hiện một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ tại địa chỉ 402 An Dương Vương, phường 4, quận 5, TP.HCM, vi phạm các quy định pháp luật.

Theo đó, Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế phát hiện phòng khám mang tên “Chuyên khoa thẩm mỹ Kumoho Asia” đã vi phạm nghiêm trọng khi hợp đồng với bác sĩ chưa có giấy phép hành nghề thực hiện kỹ thuật.

Ngoài ra, cơ sở còn thực hiện quảng cáo trên facebook sai quy định. Cụ thể, đăng tải các clip quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định pháp luật; nội dung quảng cáo sử dụng từ “đẳng cấp hàng đầu…” mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Cạnh đó, phòng khám hoạt động ngoài khung giờ đăng ký trong giấy phép. Đây là các vi phạm bước đầu được Thanh tra Sở Y tế xác định.

Cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ hợp đồng với bác sĩ chưa có giấy phép hành nghề. Ảnh: SYT

Qua kiểm tra, phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ có giấy đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch & Đầu tư TP.HCM cấp; giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa thẩm mỹ do Sở Y tế TP.HCM cấp cho bác sĩ NMT.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế nhận được thông tin phản ánh của người dân rằng đã đến Kumho Asia Beauty Center để phẫu thuật hút mỡ và cấy mỡ hõm mông, sau đó bị biến chứng áp xe phải điều trị kéo dài tại một bệnh viện. Thông tin phản ánh đang được xác minh làm rõ để xử lý nghiêm (nếu phát hiện có vi phạm).

Sở Y tế đề nghị tất cả bệnh viện trên địa bàn TP khi tiếp nhận bệnh nhân có dấu hiệu và bệnh sử nghi biến chứng liên quan đến các kỹ thuật, phẫu thuật của các cơ sở khác chuyển đến, cần thông tin ngay cho Thanh tra Sở Y tế để xử lý theo quy định.

Sở Y tế kêu gọi người dân cảnh giác cao độ trước những thông tin quảng cáo trên các nền tảng xã hội. Khi phát hiện các quảng cáo trái phép, sai sự thật, có dấu hiệu giả mạo, lừa đảo trong lĩnh vực y tế, người dân có thể gọi cho đường dây nóng 0989.401.155 hoặc tải thông tin lên ứng dụng “Y tế trực tuyến”.

Từ đây, Thanh tra Sở Y tế kịp thời nắm bắt thông tin, ngăn chặn và xử lý các vi phạm theo đúng quy định của pháp luật nhằm bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người dân.

THẢO PHƯƠNG