Trường Nguyệt Tẫn Minh có nguy cơ bị gỡ bỏ, quá đáng tiếc cho một bộ phim 'bạo' của quý 2

Trường Nguyệt Tẫn Minh là phim cổ trang tiên hiệp được bàn luận nhiều nhất thời gian gần đây. Sau hơn nửa tháng lên sóng, ngày 22/4, Trường Nguyệt Tẫn Minh được nền tảng chiếu Youku công nhận là tác phẩm “bạo” của quý 2, đánh bại Thương Lan Quyết về thành tích phim. Tuy nhiên, không lâu sau đó, đứa con tinh thần của Bạch Lộc - La Vân Hi bị đông đảo khán giả gửi đơn yêu cầu gỡ bỏ khỏi nền tảng.

Trường Nguyệt Tẫn Minh xô đổ nhiều kỷ lục sau khi lên sóng, nhưng số lần vướng "vận đen" cũng không ít.

Trường Nguyệt Tẫn Minh xô đổ nhiều kỷ lục sau khi lên sóng song những tranh cãi phát sinh xoay quanh dự án cũng nhiều vô kể. Trước đó, phim từng lên hot search nhiều lần với loạt thông tin ác ý như: nữ phụ Trần Đô Linh nhường nhan Bạch Lộc, La Vân Hi quá gầy nên trông yểu điệu hơn nữ chính, nghi vấn đạo nhái nội dung Tiên Kiếm,... Bên cạnh đó, phim cũng bị “ném đá” vì có quá nhiều “sạn” ngớ ngẩn. Tuy nhiên, các “sạn” phim này chủ yếu liên quan đến khâu hậu kỳ, không ảnh hưởng quá nhiều đến nội dung phim.

Mới đây, trên Weibo xuất hiện một làn sóng tẩy chay phim vô cùng mạnh mẽ. Theo đó, nhiều khán giả gửi đơn đề nghị gỡ bỏ Trường Nguyệt Tẫn Minh khỏi nền tảng chiếu và “tố” nội dung phim đi ngược lại với văn hóa nước nhà. Trước đó, phim cũng bị lên án vì nội dung được sửa đổi quá nhiều so với nguyên tác Hắc nguyệt quang cầm chắc kịch bản BE, “tẩy trắng” hình tượng nam chính do La Vân Hi đóng, tình tiết phim ngày càng “low”,... Đặc biệt, việc biên kịch của phim đăng đàn kể khổ khi phải sửa kịch bản quá nhiều càng khiến công chúng thêm giận dữ.

Hiện, ê-kíp Trường Nguyệt Tẫn Minh chưa lên tiếng đính chính xoay quanh những tranh cãi về nội dung của bộ phim. Trong khi đó, số tài khoản đăng đàn đòi gỡ bỏ dự án tăng chóng mặt. Cuối ngày 22/4, fan của nữ phụ Trần Đô Linh bị “tố” chính là kẻ đứng sau gửi đơn đòi tẩy chay dự án. Tuy nhiên, người hâm mộ của nữ diễn viên nhanh chóng bác bỏ và cho rằng số lượng fan của cô không quá đông để “làm loạn” như thế.

Fan của nữ phụ Trần Đô Linh phản bác khi bị nghi là người đứng sau đâm đơn đòi tẩy chay phim.

Trước những lùm xùm mà Trường Nguyệt Tẫn Minh gặp phải hiện tại, “mọt phim” và các khán giả trung lập đã để lại nhiều bình luận đáng chú ý. Theo đó, phần đông công chúng cảm thấy tiếc cho một dự án được đầu tư quy mô lớn vướng nhiều “vận đen”, thậm chí có nguy cơ gỡ khỏi nền tảng. Đồng thời, công chúng cũng hi vọng phía ê-kíp Trường Nguyệt Tẫn Minh và đại diện bên kiểm duyệt cho dự án nhanh chóng lên tiếng để trấn an khán giả.

Tôn Nghệ Trân