Vì sao Việt Nam chưa có bản quyền ASIAD 19?

ASIAD 19 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 23/9 đến 8/10 tại Hàng Châu, Trung Quốc. Trong đó, một số môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, đua thuyền,... sẽ diễn ra sớm hơn từ ngày 19/9.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có đơn vị truyền hình nào tại Việt Nam sở hữu bản quyền truyền hình ASIAD. Đặc biệt khi đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn giải đấu gặp đội Olympic Mông Cổ lúc 15h00 ngày 19/9, việc chưa biết xem trực tiếp ở đâu khiến người hâm mộ rất sốt ruột.

Chưa có đơn vị sở hữu bản quyền ở Việt Nam (Ảnh: TX)

Theo đó đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình ASIAD 19 đã "chào hàng" gói bản quyền lên tới 15 triệu USD (khoảng 363 tỉ đồng). Trong những ngày qua, nhiều thông tin cho rằng, giá bản quyền đã giảm xuống một nửa, tức là còn khoảng 7 triệu USD (tương đương 168 tỉ đồng). Dù vậy đây vẫn là một con số rất lớn với các đài truyền hình tại Việt Nam.

Trước đó, tại ASIAD 18 diễn ra tại Indonesia cách đây 5 năm, bản quyền truyền hình đã được bán tại Việt Nam khoảng dưới 1,5 triệu USD. Khi đó, Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) là đơn vị mua độc quyền bản quyền truyền hình ASIAD trên lãnh thổ Việt Nam.

Bảo Bình