Việt Nam vào top điểm đến được yêu thích nhất ở châu Á 2024

Cụ thể, Insider Monkey xếp Việt Nam đứng thứ 13 trong danh sách 20 điểm đến được yêu thích nhất ở châu Á năm 2024 nhờ giá cả phải chăng, sự thân thiện, ẩm thực tuyệt vời và tỷ lệ chấp nhận thị thực cao.

Việt Nam đứng thứ 13 trong 20 điểm đến được yêu thích nhất châu Á.

Trong danh sách của Insider Monkey, Malaysia được đánh giá là điểm đến được yêu thích nhất ở châu Á. Tiếp theo là Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Nhật Bản và Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE).

Bảng xếp hạng của Insider Monkey được đưa ra dựa trên việc phân tích nhiều chỉ số khác nhau liên quan tới sự tôn trọng, thân thiện, đa dạng, lượng khách du lịch nước ngoài...

Insider Monkey đánh giá, Việt Nam thu hút du khách từ khắp nơi trên ế giới vì nhiều lý do. Giá cả phải chăng, phong cảnh đẹp và có ẩm thực tuyệt vời.

Ngoài ra, Việt Nam còn được biết tới là quốc gia rất thân thiện và luôn chào đón du khách nước ngoài. Theo Insider Monkey, tỷ lệ chấp nhận thị thực cao cũng là một trong những điểm cộng của Việt Nam trong mắt du khách quốc tế. Việt Nam đã đón hơn 12,6 triệu khách du lịch trong năm ngoái, cao gấp ba lần so với năm 2022.

Gần đây, Việt Nam liên tục được truyền thông quốc tế nhắc đến và quốc gia Đông Nam Á đang nổi lên là một điểm đến cạnh tranh mạnh mẽ trong khu vực cũng như trên thế giới, bởi Việt Nam không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện mà còn có nền văn hóa, ẩm thực... phong phú.

Vào đầu tháng 6/2024, tạp chí du lịch The Travel (Canada) cũng có bài viết ca ngợi Việt Nam là một trong 10 điểm đến hàng đầu nhất định phải ghé thăm ở khu vực Đông Á.

Rừng dừa nước tuyệt đẹp ở An Giang.

The Travel mô tả, Việt Nam là viên ngọc tuyệt đẹp của khu vực Đông Á khi sở hữu những kỳ quan lịch sử rất giá trị, vẻ đẹp cảnh quan tự nhiên cũng như sự bình yên hiếm có. Khách du lịch đến Đông Á sẽ tìm thấy rất nhiều trải nghiệm đa dạng, từ tham gia các show diễn thời trang đình đám cho đến chiêm ngưỡng phong cảnh núi non ngoạn mục.

Cũng theo The Travel, Việt Nam nổi tiếng là một trong những quốc gia yên bình nhất thế giới. Bề dày lịch sử, nền văn hóa đặc sắc, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ khiến Việt Nam trở thành một trong những đất nước tuyệt vời nhất ở Đông Á. Điều này đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia hàng đầu để du lịch ở Đông Á.

Anh Thư (Theo Insider Monkey)