Hương Bùi giúp phái đẹp độ dáng tại nhà

Huấn luyện viên thể hình Hương Bùi.

“Ai mà đi yêu một cô gái tệ thế này!” - chỉ mới cách đây 5 năm, Hương Bùi còn là một người có “thân hình cò hương”, sống trong “vỏ ốc đơn côi”, tự ti triền miên không lối thoát, sức khỏe bị bào mòn trầm trọng vì vòng xoáy cơm áo gạo tiền, những biến cố suy sụp tinh thần… Thế rồi Hương quyết định “lột xác”, tự mình vực dậy làm chủ cuộc đời với khởi đầu bằng việc đi tập thể dục để rèn luyện sức khỏe, cải thiện vóc dáng, vun bồi năng lượng tích cực.

Cải thiện dáng, thay đổi đời

“Tôi tin rằng mỗi người rồi sẽ trải qua hành trình lột xác của riêng mình, vấn đề chỉ là bạn có can đảm để bước lên hành trình đấy hay không. Đúng sai không quá quan trọng, vì sự lựa chọn mỗi người là khác nhau. Miễn sao, khi bạn nhận ra bản thân đang kém cỏi và biết hành động là được” - Hương Bùi chia sẻ. Nữ gymer (người thường xuyên tập luyện thể hình) cho rằng “việc tập luyện cải thiện vóc dáng và sức khỏe có sức mạnh thay đổi cuộc sống mạnh mẽ” cho mọi phụ nữ, bên cạnh việc tìm hiểu về dinh dưỡng và ăn uống đúng cách, chọn tâm thái lạc quan với nụ cười trên môi.

“Chẳng ai tốt hơn ai, cũng chẳng ai xinh đẹp hơn ai, bạn chỉ đẹp hơn bạn trong quá khứ và kém hơn bạn của tương lai. Hãy tin rằng mình xứng đáng với tình yêu và hạnh phúc tốt nhất” - HƯƠNG BÙI chia sẻ.

Từ một cô gái gầy gò, kém tự tin, Hương Bùi trở thành một huấn luyện viên thể hình quyến rũ, tràn đầy năng lượng. Cô cho rằng các bạn nữ muốn thay đổi thì “phải bắt đầu từ bên trong chính mình”, ý thức chăm sóc và yêu thương bản thân. Vì “khi bạn biết yêu thương bản thân, cả thế giới sẽ vì bạn mà trở nên dịu dàng”.

Theo Hương Bùi, để tập luyện thành công, các bạn nữ cần có kiến thức nền đúng đắn ngay từ đầu, cụ thể là biết mình thuộc dáng người, tạng người nào “để xác định mục tiêu tập, lựa chọn bài tập phù hợp, nắm được một số nguyên tắc tập luyện cơ bản, cách chuẩn bị cho một buổi tập hiệu quả và chăm sóc bản thân sau tập”. Khi ngoại hình cải thiện, “bạn sẽ tự tin hơn và vì vậy công việc cũng thuận lợi hơn” - Hương Bùi tiết lộ.

Phụ nữ tự chủ và quyến rũ

Từ kinh nghiệm tập luyện thể dục của mình, Hương Bùi chia sẻ phái nữ thường quan tâm đến sự căng tròn, săn chắc của “vòng 3” và vì thế nên chọn bài tập, các nguyên tắc tập mông phù hợp. Cơ thể phụ nữ sau tuổi 30 sẽ “lão hóa nhanh” và dễ tăng cân nên cần chăm chỉ vận động thường xuyên. Với các mẹ bỉm sữa có thể thoát trầm cảm sau sinh do tăng cân mất kiểm soát, vóc dáng sồ sề bằng cách tập luyện trong lúc mang thai và sau sinh.

“Cách duy nhất để sở hữu và duy trì vóc dáng đẹp là biến việc tập luyện, ăn uống lành mạnh trở thành thói quen lâu dài, lối sống hàng ngày. Bạn cần tìm kiếm động lực ý nghĩa làm đòn bẩy khởi đầu, xây dựng tinh thần kỷ luật từ những việc đơn giản nhất để trở thành một cô gái tự chủ, tự tin và tiến xa” - Hương Bùi đúc kết.

Hương Bùi đã góp phần kiến tạo vóc dáng cho hơn 3 ngàn phụ nữ.

Nhà sáng lập cộng đồng Rèn Body Cùng Hương có 150 ngàn thành viên gửi gắm thông điệp khuyến khích các chị em tự tin hơn trong cuộc sống: “Lý do bạn trở lên đẹp đẽ không phải là vì bạn xinh hơn, hấp dẫn hơn, hay tài giỏi hơn người khác. Mà vì trên thế gian này không có ai giống bạn. Hãy yêu sự hiện diện của mình. Vì bạn là duy nhất!”.

Cẩm Thúy