Màn trình diễn đầy cảm xúc của nghệ sĩ lừng danh Steve Barakatt tại Đại Nội Huế

Trong khuôn khổ Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, nghệ sĩ lừng danh ế giới người Canada Steve Barakatt vừa có buổi biểu diễn hòa nhạc ấn tượng trong không gian di sản tại vườn Thiệu Phương, Đại Nội Huế.

Chương trình hòa nhạc này là một phần trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới “Néoreálité” nổi tiếng của Steve Barakatt, đã thu hút khán giả ở nhiều thành phố lớn trên khắp châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ.

Nghệ sĩ piano lừng danh thế giới Steve Barakatt đã có đêm diễn đầy cảm xúc tại không gian vườn Thiệu Phương. Ảnh: Đ.Hoàng

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên nghệ sĩ piano, nhà soạn nhạc, ca sĩ, nhà sản xuất và sáng tạo nổi tiếng thế giới người Canada đến biểu diễn tại Việt Nam.

Trong hai đêm diễn, Steve Barakatt đã trình diễn những bản nhạc làm nên tên tuổi của mình và một số sáng tác trong album mới nhất của ông.

Với màn trình diễn nhiều cảm xúc, nghệ sĩ Steve Barakatt cũng đã dẫn dắt khán giả khám phá thế giới, bắt đầu từ quê hương Québec yêu dấu ở Canada - nơi ông sinh ra và quê hương Liban của bố mẹ ông.

Trong không gian đẹp lộng lẫy, kỳ ảo và cổ kính của vườn Thiệu Phương, khán giả đã hòa mình và thăng hoa với màn trình diễn piano đẳng cấp thế giới. “Whistler’s Song”, “Rainbow Bridge”, “Flying”, “Devenir”… là những tác phẩm âm nhạc tinh hoa của piano thính phòng được nghệ sĩ Steve Barakatt trình diễn tại chương trình.

Đặc biệt, tác phẩm "Lullaby - The UNICEF Anthem" do ông sáng tác, đã được các dàn nhạc giao hưởng trình diễn khắp 5 châu lục và trong không gian trên Trạm vũ trụ quốc tế cũng được xướng lên tại không gian vườn Thiệu Phương.

Khán giả trầm trồ, thán phục trước những màn biểu diễn đỉnh cao. Ảnh: Đ.Hoàng

Suốt gần 45 phút của chương trình là những tiếng trầm trồ, ngợi khen và tiếng vỗ tay không dứt mỗi khi Steve Barakatt kết thúc một tác phẩm.

Tại buổi biểu diễn, nghệ sĩ Steve Barakatt cũng đã có những chia sẻ, giao lưu về những tác phẩm của mình và tri ân trước sự yêu mến và hưởng ứng nồng nhiệt của khán giả Việt Nam.

“Tôi rất vui mừng khi biết có nhiều khán giả yêu mến nhạc của tôi tại Việt Nam. Có mặt ở đây hôm nay và chứng kiến sự có mặt đông đảo của các bạn, tôi vui mừng gấp bội. Không gian tuyệt đẹp, theo tôi, đây là địa điểm biểu diễn đẹp nhất của Việt Nam, địa điểm mang tính biểu tượng cho nền văn hóa phong phú của các bạn”, Steve Barakatt nói.

Được biết, trong hơn 3 thập kỷ, Steve Barakatt là nhà soạn nhạc, nghệ sĩ piano, nhà sản xuất âm nhạc và giám đốc sáng tạo từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá. Những tác phẩm của ông nhanh chóng lọt vào top các bảng xếp hạng ở nhiều nước trên thế giới.

Nghệ sĩ Steve Barakatt chia sẻ, giao lưu về những tác phẩm của mình. Ảnh: Đ.Hoàng

Ông đã biểu diễn hơn 500 chương trình trực tiếp trên 5 châu lục. Âm nhạc của Steve Barakatt được giới thiệu trên hàng trăm chương trình và phim truyền hình dài tập, cũng như trên các chương trình truyền hình và sự kiện ể thao lớn như FIFA World Cup và F1 Grand Prix. Đến nay, ông đã bán được hơn 5 triệu album trên toàn thế giới và các catalogue âm nhạc của ông đã đạt 250 triệu lượt xem trên YouTube.

Khánh Ngọc