Món ăn từ dứa giúp dáng đẹp

Món ăn từ dứa giúp dáng đẹp lại đơn giản hơn bạn nghĩ, chỉ cần bỏ ra vài phút mỗi ngày là đã có thức uống “độ body” hiệu quả.

Vì sao dứa có thể giúp giảm cân

Dứa là một loại quả quen thuộc và được nhiều người ưa thích bởi độ thơm ngon. Bởi thế, ngoài việc ăn trực tiếp, chúng còn được dùng rất nhiều trong nấu ăn, làm bánh, sinh tố...

Dứa là một loại quả vừa ngon lại hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Chưa dừng lại ở đây, nhờ lượng calo thấp, ít đường, khoảng 25 – 40 calo/quả dứa nên loại thực phẩm này còn được áp dụng vào các chế độ giảm cân. Trong dứa chủ yếu là nước và chất xơ sẽ tạo cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn cho người sử dụng.

Cụ thể hơn, hàm lượng dinh dưỡng từ quả dứa bao gồm: Carbonhydrates (1 cốc ép dứa 165g sẽ có khoảng 21,7 carb và 2,3g chất xơ), chất xơ trong dứa không hòa tan có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, hỗ trợ tích cực cho hệ tiêu hóa, vitamin và khoáng chất như vitamin c, B1, kali... rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng đẹp da, giữ dáng.

Một lý do nữa mà bạn nên đưa dứa vào chế độ dinh dưỡng và giảm cân vì công dụng mà chúng mang lại: Nhờ lượng vitamin C dồi dào nên dứa rất giúp tăng cường và giúp hệ miễn dịch trở nên khỏe mạnh hơn.

Hàm lượng chất xơ cao nên dứa luôn nằm trong danh sách thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Lượng vitamin, khoáng chất dồi dào và các chất chống oxi hóa trong dứa có khả năng cải thiện khả năng sinh sản, giúp chất lượng tinh trùng được cải thiện.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra, dứa làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, chống lại quá trình đông máu...

Một công dụng đầy bất ngờ từ quả dứa không phải ai cũng biết: giảm bớt âu lo, cải thiện tâm trạng. Theo đó, axit amin trytophan trong dứa khi vào cơ thể sẽ tạo ra 1 trong những hoocmone hạnh phúc.

Dứa cũng giúp giảm viêm đau khớp, đẩy nhanh tốc độ chữa lành nhờ hàm lượng chất bromelain.

Dứa có nhiều công dụng hữu ích, bạn đừng bỏ lỡ điều này.

Món ăn từ dứa giúp dáng đẹp

Cùng “bỏ túi” những cách sử dụng dứa để giảm cân và được nhiều chuyên gia dinh dưỡng đánh giá hiệu quả. Đặc điểm các món ăn giảm cân từ dứa cực đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian chuẩn bị và chế biến. Vì thế, hãy duy trì chế độ để có thể sở hữu vóc dáng mong muốn bạn nhé.

Ăn trực tiếp

Đây là cách ăn đơn giản nhất nếu bạn quá bận rộn hoặc quá lười mà vẫn đem lại hiệu quả. Tùy vào sở thích, bạn có thể chọn chấm muối ớt, bột canh... để kích thích vị giác.

Tốt nhất, bạn nên ăn chậm nhai kỹ để tạo cảm giác no lâu, không thèm ăn.

Trộn salad

Hương vị của món ăn sẽ được tăng bội phần khi sử dụng thêm dứa. Bạn dễ dàng tìm thấy công thức salad từ dứa trên các phương tiện internet. Chịu khó thay đổi thực đơn sẽ giúp bạn không bị chán, luôn có hứng thú trong từng bữa ăn.

Ví dụ, buổi sáng hoàn toàn đủ chất với món sữa chua không đường trộn hoa quả, đến trưa hoặc tối bạn có thể làm salad thịt gà trộn rau xà lách + dứa.

Có rất nhiều món ăn ngon từ quả dứa.

Nước ép dứa

Nước ép dứa vừa ngon lại hỗ trợ giảm cân nên được nhiều người ưa chuộng. Nước ép giảm cân sẽ càng hiệu quả và đa dạng hương vị hơn khi bạn mix dứa với các loại rau củ khác như: cần tây, rau má, củ dền, cà rốt...

Trang Anh