Phòng khách chỉ cần 3 thứ là đủ, đừng bày vẽ mua nhiều tốn tiền

Sofa

Ghế sofa được xem là một phần rất quan trọng của phòng khách. Khi khách bước vào nhà, đây là món đồ đập vào mắt đầu tiên. Nếu chọn không cẩn thận, nó có thể làm mất đi vẻ đẹp của phòng khách. Vì vậy, gia chủ cần tinh tế khi chọn ghế sofa từ chất liệu đến màu sắc. Bạn nên chọn màu sắc trung tính, không quá sặc sỡ làm phá vỡ bố cục không gian.

Hiện, ghế sofa có nhiều chất liệu như vải, da hay nỉ. Nếu không có nhiều tiền, bạn nên chọn sofa vải, vì chúng có mức giá hợp lý, đảm bảo sự thoải mái khi ngồi và có thể phù hợp những phong cách bố trí nội thất khác nhau.

Nếu căn hộ có diện tích nhỏ, chủ nhà không nên chọn loại sofa có quá nhiều họa tiết chạm trổ trông sang chảnh, hoàng gia vì nó làm cho diện tích thêm chật.

Ảnh: House and Beautiful

Nhiều người có xu hướng chọn sofa da nhân tạo vì vẻ bên ngoài sang chảnh. Tuy nhiên, đó chỉ là cảm giác khi mới sử dụng. Sau quá trình dùng, bạn sẽ hối hận vì da kém chất lượng sẽ bị bong tróc gây mất thẩm mỹ, thậm chí nhiều phần bị bạc màu theo thời gian...

Kệ để tivi

Mặc dù, nhiều người thích treo tivi lên tường nhưng một chiếc tủ bên dưới vẫn rất cần thiết. Bạn có thể chọn kiểu tủ có ngăn để tivi tăng diện tích lưu trữ đồ, song cũng có thể chỉ cần kệ dài hình chữ nhật nhằm đặt các món đồ trang trí hoặc lưu trữ những món đồ khác mà gia đình hay sử dụng.

Trên thị trường có nhiều kiểu tủ, kệ để tivi đẹp và tiện lợi cho khách lựa chọn. Tuy nhiên, không nên chọn tủ quá nhiều ngăn vì nó làm rối mắt. Tủ càng có nhiều ô để đồ, bạn càng mất thời gian để lau chùi, bụi bặm dễ bám làm mất thẩm mỹ.

Trong trường hợp, không có tủ ở phía dưới tivi, nhiều người rất khó khăn để các phụ kiện của tivi như đầu thu, điều khiển từ xa... Cho nên, dù bạn lựa chọn phong cách tối giản đi chăng nữa cũng nên có một chiếc tủ ở phòng khách.

Một chiếc tủ đẹp cũng góp phần làm tăng thêm vẻ thẩm mỹ, giảm bớt không gian trống, tăng độ ấm cúng. Tuy nhiên, với những căn hộ có diện tích nhỏ, bạn nên chọn kích thước tủ phù hợp. Nếu gia chủ chọn tủ quá lớn sẽ làm giảm diện tích của phòng khách, tăng sự chật chội, không gian thêm bí bách.

Bàn nhỏ

Xu hướng được các gia chủ lựa chọn là bàn phòng khách nhỏ, được thiết kế mang phong cách hiện đại, không cần quá cồng kềnh. Vì chiếc bàn này chỉ cần đặt vài cốc nước và đĩa hoa quả, kẹo bánh khi có khách.

Trước đây, chủ nhà thường thích bàn ở phòng khách phải to, rộng mới thể hiện được sự giàu có. Nhưng, quan niệm này ngày càng thay đổi, sự lên ngôi của các loại bàn trà nhỏ trong những năm gần đây đã cho thấy điều đó.

Với một chiếc bàn nhỏ ở phòng khách, bạn cũng có thể dễ dàng dịch chuyển khi cần thêm không gian để ăn uống lúc đông người. Nếu gia chủ dùng một chiếc bàn quá to, cồng kềnh sẽ tốn diện tích khi cần di chuyển.

Theo Home

Hồng Khanh