Sau 2 tháng vắng phim 'nội', rạp chiếu ghi nhận sự trở lại của 1 bộ phim Việt Nam

“Fanti” được tiết lộ là bộ phim thuộc thể loại tâm lý, kịch tính, giật gân làm về thế hệ "gene Z" với câu chuyện xoay quanh cơn ác mộng không có hồi kết của một "hotgirl" mạng xã hội khao khát trở thành người nổi tiếng. Ngay sau khi dự án này được công bố vào năm 2021 đã được các khán giả trẻ đặc biệt quan tâm. Phim do đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đứng chân ở vai trò nhà sản xuất, còn đạo diễn trẻ người Mỹ gốc Việt - Andy Nguyễn đảm nhận vai trò dàn dựng.

Mới đây nhà sản xuất "Fanti" chính thức thông báo sẽ đưa phim ra rạp vào dịp cuối tháng 7-2023. Những thước phim xoay quanh câu chuyện của nhân vật Ánh Dương (do Thảo Tâm đóng), một "hotgirl" mạng xã hội đang tìm kiếm con đường dấn thân vào showbiz. Cùng thời điểm số người đăng ký theo dõi kênh mạng xã hội của mình tăng cao thì cũng là lúc cuộc sống của cô gái trẻ bị đảo lộn bởi sự xuất hiện của một kẻ lạ mặt ẩn danh. Hàng loạt bất trắc, biến cố ập đến khiến Ánh Dương rơi vào cơn hoảng loạn tột độ. Mọi hành tung từ việc cô đi tiệc tiệc tùng, hẹn hò, gặp gỡ ai, mặc gì đều bị kẻ này theo sát. Hành vi này khiến cho Ánh Dương rơi vào hoảng loạn, lúc nào cũng cảm thấy xung quanh có người đang ẩn nấp, rình rập. Tiếng chuông báo tin nhắn cũng vì vậy trở thành một nỗi ám ảnh với cô nàng. Với màu sắc nội dung mới lạ, phim hứa hẹn sẽ phần nào làm dịu "cơn khát" phim Việt sau hơn 2 tháng hè các rạp chiếu vắng bóng phim nội địa.

Trong phim còn có sự xuất hiện của NSND Lê Khanh trong vai bà Hạnh - mẹ ruột Ánh Dương. Người phụ nữ này có vẻ ngoài mực thước, trông khá nghiêm khắc, mỗi lần cất giọng đều rất cứng rắn và mang tính “răn đe” con gái mình. Kịch tính leo thang khi hàng loạt những vụ quấy nhiễu, bắt cóc, thậm chí án mạng kinh hoàng liên tiếp xảy ra. Hình ảnh bà Hạnh bị trói chặt vào ghế, Kim Khánh lê lết trên sàn nhà và bị sát hại...khiến cho người xem hốt hoảng.

Tác phẩm của đạo diễn Andy Nguyễn đánh dấu sự trở lại ấn tượng của Thảo Tâm và Hồ Thu Anh sau những màn chào sân ấn tượng với điện ảnh. Chia sẻ về vai nữ chính đầu tiên của mình, Thảo Tâm tiết lộ, nhân vật Ánh Dương mà cô đóng là một cô gái đầy mâu thuẫn, nhưng sự mâu thuẫn đó giúp cô gái này trưởng thành hơn.

"Là một cô gái trẻ chập chững bước vào con đường sự nghiệp đầu đời và cả những mối quan hệ xã hội phức tạp, Ánh Dương cũng phạm nhiều sai lầm, nhưng không có nghĩa cô ấy là người xấu. Bất kỳ nhân vật nào cũng vậy, tôi nghĩ chắc rằng khán giả có người sẽ cảm thương, cũng có người sẽ phản đối. Nhưng tôi nghĩ, ai cũng sẽ thấy một phần những bối rối tuổi trẻ của chính mình trong Ánh Dương." - diễn viên Thảo Tâm bày tỏ.

Về phía Hồ Thu Anh, nữ diễn viên cho biết cô đặc biệt ấn tượng với kịch bản của phim "Fanti" vì góc khai thác thấu đáo, hợp thời về vấn đề người trẻ và mạng xã hội. Dự án khởi động trước dịch nên gặp nhiều trục trặc, kéo dài khâu tiền kỳ. Hồ Thu Anh tiết lộ cô là nhân tố cuối cùng của đoàn phim “chốt vai” nên thời gian chuẩn bị cho vai diễn chỉ có tầm 1 tháng.

“Mình đã phải chứng minh cho đạo diễn và êkip làm phim thấy rằng, mặc dù Hồ Thu Anh không phải là một diễn viên quá nổi tiếng trong showbiz hay có bề dày kinh nghiệm trong diễn xuất trước đó, nhưng mình hoàn toàn có thể làm chủ được vai diễn này. Chính sự quyết tâm và mức độ phù hợp với nhân vật của mình đã thuyết phục được ekip làm phim tin tưởng giao cho mình vai Kim Khánh." - Hồ Thu Anh chia sẻ.