Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng tiếp Tổng Giám đốc Korea CEO Summit

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng làm việc cùng Tổng giám đốc Korea CEO Summit, Park Bong Kyu.

Tại buổi đón tiếp, Tổng Giám đốc Park Bong Kyu đã bày tỏ sự vui mừng được thăm và nói chuyện với Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng. Hướng đến kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Hàn Quốc - Việt Nam (1992 – 2022), phía Hàn Quốc có kế hoạch tổ chức Diễn đàn Đô thị - Văn hóa - Hội tụ tại Việt Nam trong tháng 12/2022. Sự kiện sẽ diễn ra ở Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham dự của nhiều quan chức, nghị sỹ và doanh nghiệp Hàn Quốc.

Diễn đàn sẽ bao gồm nhiều nội dung liên quan đến phát triển đô thị thông minh, môi trường (mảng đô thị); chiếu phim, ẩm thực, thời trang (mảng văn hóa) và chuỗi hoạt động nhằm tăng cường thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Tất cả những hoạt động này đều hướng đến mục tiêu nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Tổng Giám đốc Park Bong Kyu cho biết, phía Hàn Quốc đã làm việc với các Bộ, ngành và đơn vị chức năng của Việt Nam có liên quan đến hoạt động tổ chức sự kiện trọng thể này và nhận được sự hưởng ứng rất tích cực. Đối với Bộ Xây dựng, phía Hàn Quốc rất mong nhận được sự tham dự của lãnh đạo Bộ và các đơn vị chuyên môn thuộc Bộ để thực hiện những trao đổi, thảo luận các vấn đề đẩy mạnh phát triển đô thị thông minh ở Việt Nam. Sự kiện này càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh Việt Nam và Hàn Quốc vừa thành lập Trung tâm hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc về đô thị thông minh và công nghệ xây dựng.

Buổi đón tiếp Tổng Giám đốc Korea CEO Summit có Thứ trưởng Lê Quang Hùng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam Trần Ngọc Chính và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng.

Chúc mừng Tổng Giám đốc Park Bong Kyu và đoàn công tác Korea CEO Summit đến thăm, làm việc với Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Lê Quang Hùng nhất trí với phía Hàn Quốc có kế hoạch tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Trong đó, Bộ Xây dựng xác định đô thị thông minh sẽ là một trong những nội dung trọng tâm tại Diễn đàn Đô thị - Văn Hóa - Hội tụ. Thứ trưởng Lê Quang Hùng cho biết, Bộ Xây dựng sẽ giao các đơn vị chuyên môn liên quan tham gia nhằm tăng cường các hoạt động đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa Bộ Xây dựng với các đối tác Hàn Quốc.

Dịch Phong