Vợ chồng đời thực của ông Khang (NSƯT Mai Nguyên), bà Xuân (Quách Thu Phương) trong 'Hương vị tình thân'

Vợ NSƯT Trịnh Mai Nguyên: Hậu phương vững chắc của chồng trong cuộc sống

Trong "Hương vị tình thân" khán giả bất ngờ khi gặp lại NSƯT Trịnh Mai Nguyên khi anh vào nhân vật chủ tịch Khang - bố của Long.

Là nghệ sĩ cứng nghề nên anh thể hiện rất tốt diễn biến cảm xúc của nhân vật. Chủ tịch Khang của NSƯT Trịnh Mai Nguyên chững chạc, chín chắn nhưng vẫn mềm mỏng, tình cảm với gia đình của mình. Đây là người đàn ông giàu có, quyền lực, vô cùng nghiêm khắc và sống có quy tắc, nhưng hết mực hiếu thảo với mẹ, chiều vợ, thương con.

Ông Khang (NSƯT Trịnh Mai Nguyên) trong "Hương vị tình thân".

Không chỉ thể hiện tốt trên phim, ngoài cuộc sống anh cũng là một người hết lòng yêu thương gia đình. NSƯT Mai Nguyện kết hôn với một người phụ nữ ngoài ngành. Chị làm kế toán nhưng rất thông cảm và ủng hộ công việc nghệ thuật của chồng. Để được vợ hết mực tin tưởng, nam diễn viên đưa vợ đi tham gia các buổi quay phim và biểu diễn của anh để bà xã vừa hiểu biết sâu sắc về nghệ thuật, vừa thêm đồng cảm, thấu hiểu công việc của các nghệ sĩ, lại "quen mặt" anh em đồng nghiệp của chồng.

NSƯT Trịnh Mai Nguyên cũng kể về những cám dỗ trong nghề nhưng cuối cùng anh đều vượt qua hết và giữ gìn hạnh phúc gia đình. Anh đủ nhạy cảm, tỉnh táo để biết mình là ai, đứng ở đâu, đâu mới là điều ý nghĩa nhất với mình.

Gia đình NSƯT Trịnh Mai Nguyên.

Bản thân anh có ông bố nổi tiếng đẹp trai, tài hoa - nhà thơ Trịnh Thanh Sơn nhưng nghệ sĩ Trịnh Mai Nguyên lại luôn dặn mình phải giữ gìn hạnh phúc gia đình, là người đàn ông đáng tin cậy.

Sau nhiều năm kết hôn, cặp đôi có 2 con, "đủ nếp, đủ tẻ". Cậu con trai lớn của nam NSƯT đang chuẩn bị thi đại học và con gái thứ hai đang học lớp 6. Dù là một nghệ sĩ nổi tiếng song anh không đặt nặng kỳ vọng vào việc con mình phải trở thành "ông nọ, bà kia" mà chỉ mong con là người tốt và sống có ích.

Chồng của diễn viên Quách Thu Phương: Cảm thông cho công việc của vợ

Trong "Hương vị tình thân", diễn viên Quách Thu Phương "lột xác" thực sự. Vai diễn của chị trong phim này là bà Xuân - mẹ nhân vật Long (Mạnh Trường thủ vai). Hình ảnh bà Xuân ở "Hương vị tình thân" là một người mẹ có 2 con trai đã trưởng thành nhưng tính cách lại vô cùng ngây thơ, đỏng đảnh, thích ăn mặc lòe loẹt và đặc biệt rất dễ bị lừa.

Bà Xuân (Quách Thu Phương) trong "Hương vị tình thân".

Trên phim hạnh phúc là vậy nhưng ngoài đời, Quách Thu Phương từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ, nhưng hiện tại chị sống êm ấm, bình yên bên ông xã và hai con - một trai, một gái. Nữ diễn viên từng tâm sự tìm được người đàn ông yêu thương mình là điều hạnh phúc trong đời.

Ở tuổi ngoài 40, Quách Thu Phương trông trẻ hơn tuổi, vóc dáng thon gọn, làn da trắng và mái tóc đen xõa tự nhiên. Chị chia sẻ nhờ yoga khiến chị khỏe đẹp hơn. Ngoài yoga, gia đình cũng là liều thuốc giúp Quách Thu Phương vượt qua thời gian khó khăn. Chị nhận mình sống tình cảm và đặt gia đình lên trên hết.

Diễn viên Quách Thu Phương vẫn giấu kín chồng hiện tại của chị.

Nói về người đàn ông hiện tại đã giúp chị có được cuộc sống như ngày hôm nay, Quách Thu Phương tâm sự: "Chính tình yêu đã giúp tôi và ông xã bây giờ vượt qua mọi rào cản, khó khăn để đến với nhau trọn vẹn. Anh ấy biết thông cảm, chia sẻ, tôn trọng cuộc sống riêng của vợ và yêu thương Phương Chi (con riêng) như con mình".

Được biết, chồng của Quách Thu Phương làm ngành xăng dầu. Anh còn động viên vợ ở nhà chăm sóc và dành thời gian nghỉ ngơi. Hiện tại, khi con cái trưởng thành, con gái lớn đi du học, con trai đã tự chăm sóc được bản thân, Quách Thu Phương quay trở lại với nghệ thuật và chị hạnh phúc với cuộc sống đủ đầy này.

Đỗ Quyên (th)