Top 5 phim Trung hot nhất Q3/2023: Tiêu Chiến gây tranh cãi, Dương Tử xứng đáng

Mới đây, trang Maoyan (Trung Quốc) đã chính thức công bố danh sách những bộ phim truyền hình Hoa ngữ ăn khách nhất Quý 3/2023. Bao gồm 5 phim thuộc 5 thể loại khác nhau: phim chiếu mạng/ Web-drama, phim tiên hiệp, phim võ thuật/ kiếm hiệp, phim (drama) phổ biến nhất và phim chiếu đài (phim truyền hình).

Với dòng phim chiếu mạng/ Web-drama gọi tên Trường Tương Tư do Dương Tử, Đặng Vi, Đàn Kiện Thứ, Trương Vãn Ý đóng chính. Không chỉ khuấy đảo Maoyan, mang về những thành tích ấn tượng, phim còn được nhiều tổ chức khác như Douyin, Vân Hợp, Weibo công nhận là tác phẩm “bạo khoản” hiện tượng trong mùa hè này cũng như năm 2023 nói chung.

Phim tiên hiệp phổ biến nhất trên Maoyan Quý 3/2023 (The Most Popular Xianxia Drama on Maoyan in Q3 of 2023) thuộc về Ngọc Cốt Dao của Tiêu Chiến và Nhậm Mẫn. Quá trình đưa Ngọc Cốt Dao ra màn ảnh nhỏ tương đối vất vả, khó khăn khi đoàn làm phim vướng phải nhiều vấn đề phát sinh, hoãn chiếu hết lần này tới lần khác trong khoảng thời gian gần 2 năm. Tuy nhiên, những gì phim làm được đến thời điểm hiện tại lại thấp hơn so với kỳ vọng của khán giả, một phần nguyên nhân có lẽ đến từ nữ chính Nhậm Mẫn.

Bên cạnh Ngọc Cốt Dao, một bộ phim khác của Tiêu Chiến cũng lọt top, mang tên Nắng Gắt Bên Tôi - phim truyền hình phổ biến nhất (The most popular TV Series in Q3/2023). Vẫn biết kết quả này dựa trên số liệu đã tổng hợp lại nhưng nhiều người vẫn cảm thấy Nắng Gắt Bên Tôi không thực sự xứng đáng với vị trí này.

Ngoài ra, một dự án nữa cũng khiến khán giả bất ngờ không kém cạnh khi trở thành tác phẩm phổ biến nhất (The most popular drama on Maoyan in Q3/2023), đó là Vân Chi Vũ do Trương Lăng Hách - Ngu Thư Hân chủ diễn. Ai theo dõi cũng biết dự án này nhiều phốt đến mức nào, trong đó ồn ào lớn nhất là hành động “nâng phụ dìm chính” của đoàn phim cùng đạo diễn Quách Kính Minh. Thế nhưng, sau ngần ấy chuyện, Vân Chi Vũ vẫn có được thành tích này trên Maoyan quả là không thốt nên lời.

Liên Hoa Lâu với sức nóng không tưởng thời gian qua, nhiều thời điểm còn qua mặt cả Trường Tương Tư góp một tên trong danh sách, chiến thắng mục phim võ thuật phổ biến nhất (The most popular martial arts/wuxia drama in Q3/2023).

Anh Tú