Chuyện tình của tiền vệ Anh 24 tuổi vừa rời trại huấn luyện ở Đức

Ngay sau trận đấu với Slovenia hôm 26/6, tiền vệ Foden bất ngờ rời trại huấn luyện của đội tuyển Anh tại Đức để bay về nước vì "chuyện gia đình cấp bách". Huấn luyện viên Pep Guardiola của Manchester City, đội bóng Foden đang thi đấu, cho biết cầu thủ sinh năm 2000 chuẩn bị cùng bạn gái Rebecca Cooke chào đón đứa con thứ 3.

Hồi tháng 4, Foden và Rebecca đã tổ chức một buổi tiệc mừng thân mật để thông báo tin mừng có bầu em bé thứ 3. Cầu thủ tuyển Anh có con trai đầu lòng là Ronnie vào năm 2019, khi mới 19 tuổi. Năm 2021, cặp đôi đón con thứ 2 là bé gái tên True. Dù là cầu thủ nổi tiếng và thường xuyên bận rộn với lịch trình tập luyện, thi đấu dày đặc, Foden cho thấy anh luôn đặt gia đình lên trên hết.

Chuyện tình yêu lâu năm của Foden và bạn gái cũng khiến truyền thông chú ý. Theo Daily Mail, cặp đôi yêu đương và gắn bó từ thời đi học cho đến hiện tại. Đến khi Foden vụt sáng trở thành ngôi sao của Man City, cặp đôi bằng tuổi mới công khai chuyện tình yêu. Rebecca cũng luôn thu hút ống kính của các nhiếp ảnh gia mỗi khi xuất hiện trên khán đài cổ vũ bạn trai.

Khác với những nàng WAGs nổi tiếng khác của tuyển Anh, Rebecca không có trang mạng xã hội riêng và giữ kín thông tin đời tư trước truyền thông. Gắn bó nhiều năm, cặp đôi cũng không tránh khỏi những lần lục đục tình cảm. Có nhiều tin đồn về việc tiền vệ 24 tuổi có thói trăng hoa, song Rebecca đã nhiều lần chấp nhận và bỏ qua.

Hiện cặp đôi và các con sống chung trong biệt thự trị giá 2,85 triệu bảng Anh ở Cheshire. Foden cũng rất gần gũi với cha mẹ và mua cho họ một biệt thự trị giá 3 triệu bảng Anh cách đó không xa. Những hình ảnh về gia đình chủ yếu được cập nhật trên trang Instagram có 4 triệu follow mang tên cậu con trai Ronnie.

Foden nổi tiếng có sở thích câu cá, với niềm đam mê hình thành từ thời niên thiếu khi đi câu cùng cha của mình. Tiền vệ cũng thường xuyên đưa các con đi cùng để truyền đam mê này của mình cho những đứa trẻ.

Theo kế hoạch, Foden sẽ trở lại Đức để kịp cho trận đấu của tuyển Anh trong vòng 1/8 EURO hôm 30/6. Tại EURO 2024, Foden có màn trình diễn chưa đúng kỳ vọng. Sau 3 trận đấu, cầu thủ hay nhất Premier League 2023/24 thi đấu năng nổ, xông xáo nhưng chưa thể kết nối được với hàng công.

Đinh Phạm

Ảnh: @officialronniefoden_, @philfoden