Netflix bị kiện ở Hàn Quốc vì phim Squid Game

Theo đó, nhà cung cấp dịch vụ Internet SK Broadband của Hàn Quốc đã kiện Netflix phải trả chi phí từ việc gia tăng lưu lượng mạng và công việc bảo trì do lượng người xem tăng đột biến đối với Squid Game trên nền tảng này.

SK Broadband chia sẻ rằng họ đã đệ đơn kiện Netflix vì họ phải trả tiền cho việc sử dụng mạng của SK Broadband kể từ khi Netflix bắt đầu sử dụng đường truyền chuyên dụng của SK Broadband từ năm 2018 để cung cấp ngày càng nhiều nội dung video độ nét cao, nặng dữ liệu cho người xem ở Hàn Quốc từ các máy chủ ở Nhật Bản và Hồng Kông (Trung Quốc).

SK Broadband cho biết lưu lượng dữ liệu của Netflix mà công ty xử lý đã tăng gấp 24 lần từ tháng 5/2018 (lên 1,2 nghìn tỷ bit dữ liệu được xử lý mỗi giây vào tháng 9/2021). Điều này nhờ sự thành công của một số sản phẩm Netflix từ Hàn Quốc bao gồm Squid Game và D.P.

Về phần mình, Netflix cho biết sẽ xem xét yêu cầu bồi thường của SK Broadband, đồng thời tìm kiếm đối thoại và tìm các cách thức hợp tác với SK Broadband trong thời gian chờ đợi để đảm bảo khách hàng không bị ảnh hưởng. SK Broadband ước tính phí sử dụng mạng mà Netflix cần phải trả là khoảng 22,9 triệu USD chỉ tính riêng trong năm 2020.

Động thái này diễn ra sau khi Tòa án Quận Trung tâm Seoul cho rằng Netflix nên thanh toán ‘một cách hợp lý hơn’ cho các nhà cung cấp dịch vụ Internet. Nhiều nhà lập pháp xứ Kim chi cũng lên tiếng phản đối các nhà cung cấp nội dung không trả tiền sử dụng mạng khi có lưu lượng truy cập bùng nổ.

Netflix đang là công cụ tạo lưu lượng dữ liệu lớn thứ hai tại Hàn Quốc sau YouTube của Google. Tuy nhiên, cả hai đều không trả phí sử dụng mạng, trong khi SK Broadband cho biết Amazon, Apple và Facebook đang trả tiền.

theo Reuters

Anh Phạm