Sai lầm trong thời gian mang bầu nhiều người mắc phải

Mẹ bầu không nên sử dụng điện thoại

Ảnh minh họa.

Nhiều người nghĩ rằng bức xạ điện thoại di động có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Trên thực tế, bức xạ điện thoại di động không gây hại cho cơ thể con người. Nếu sử dụng điện thoại di động, mẹ bầu cần tránh để điện thoại lên bụng. Khi ngủ, bạn không nên đặt điện thoại di động ở dưới gối.

Mẹ bầu nên nằm nghiêng bên trái

Vị trí nằm của mẹ bầu ảnh hưởng khá lớn đến sự phát triển của thai nhi. Nhiều chuyên gia đã nói nằm nghiêng bên trái tư thế nằm tốt nhất dành cho mẹ bầu và thai nhi. Điều này thực sự đúng. Tuy nhiên, nhiều mẹ bầu tin vào điều này nên tránh nằm ngửa, nằm nghiêng bên phải. Đây là quan niệm sai lầm. Mẹ bầu có thể thay đổi luân phiên các tư thế nằm để cảm thấy dễ chịu mà không ảnh hưởng gì đến sự phát triển của thai nhi trong bụng.

Phụ nữ mang thai nên ăn cho 2 người

Các chuyên gia dinh dưỡng tại Viện Y học Mỹ cho rằng nếu có cân nặng khỏe mạnh, phụ nữ không cần tiêu thụ thêm lượng calo trong 3 tháng đầu thai kỳ. Họ cũng khuyên bạn chỉ nên thêm 340 calo mỗi ngày trong 3 tháng giữa thai kỳ và khoảng 450 calo trong 3 tháng cuối. Và đặc biệt, bà bầu phải tập trung vào việc ăn uống lành mạnh chứ không phải chỉ ăn nhiều hơn.

Siêu âm nhiều có thể gây hại thai nhi

Hầu hết bác sĩ khuyên phụ nữ mang thai phát triển bình thường nên siêu âm 3 lần trong một thai kỳ, mỗi lần cách nhau 3 tháng. Việc kiểm tra nên được thực hiện thường xuyên hơn nếu có mối đe dọa đối với sức khỏe mẹ hoặc em bé. Ngoài ra, sử dụng sóng siêu âm tần số cao không gây hại như chụp X-quang vì nó không có phơi nhiễm bức xạ ion hóa. Thậm chí, nhờ siêu âm, bác sĩ có thể loại trừ khả năng mang thai ngoài tử cung, xác định bệnh lý của thai nhi.

Làm việc không nghỉ

Nhiều bà bầu có xu hướng làm việc không nghỉ giải lao với mục tiêu hoàn thành công việc trước và về sớm. Điều này là không nên nhất là với phụ nữ có thai vì sẽ gây căng thẳng. Do vậy, hãy lên lịch làm việc với những khoảng thời gian thư giãn nhỏ để nghỉ ngơi.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng